ภาพหลุดชุดแรกจากโบรชัวร์ Honda N-One ลุยตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ Share this

ภาพหลุดชุดแรกจากโบรชัวร์ Honda N-One ลุยตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 August 2555

หากใครยังจำรถต้นแบบ Honda N Concept ที่เผยโฉมในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้วได้ คงคุ้นหน้าคุ้นตากับภาพหลุดจากโบรชัวร์ชุดนี้เพราะมันเป็นรุ่นโปรดักชั่นของรถต้นแบบดังกล่าว มีกำหนดการเปิดตัวออกจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้

ภาพชุดนี้ถูกสแกนจากโบรชัวร์ภาษาญี่ปุ่น เผยให้เห็นทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและห้องโดยสารภายในซึ่งจะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Fiat 500 ในตลาดรถซิตี้คาร์ สำหรับชื่อรุ่นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่จากการแปลจากภาษาญี่ปุ่น คาดว่าจะใช้ชื่อ N-One หรือ N-1

สำหรับหน้าตาภายนอกโดดเด่นพอตัวด้วยกรอบไฟหน้าทรงกลม และไฟท้ายทรงเหลี่ยมแต่แฝงความโค้งมน พร้อมกับตกแต่งด้วยโครเมียมสไตล์สปอร์ตเหนือกรอบป้ายทะเบียน ดูแล้ว N-One มีกลิ่นอายของรถขนาดเล็กหรือ kei-cars ของ Honda ย้อนกลับไปในทศวรรษที่ 1960 และ 1970 โดยเฉพาะรุ่น N360 ที่ผลิตระหว่างปี 1967 – 1972

ในห้องโดยสารของ N-One ดูล้ำสมัย โดยมีโครงสร้างของแดชบอร์ดคล้ายกับรุ่น N Box+ ที่เพิ่งเปิดตัว นั่นเป็นเพราะว่า N–One และ N Box + ซึ่งต่างเป็นรถ JDM หรือผลิตเพื่อจำหน่ายในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ใช้แพลทฟอร์มและระบบขับเคลื่อนร่วมกัน

ยังไม่มีการยืนยันเรื่องเครื่องยนต์ แต่คาดว่า N-One จะมาพร้อมกับขุมพลังบล็อกเบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี มีทั้งแบบไร้ระบบอัดอากาศและพ่วงเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ขับเคลื่อนทั้งสองล้อหน้าและสี่ล้อ

Sho Minekawa ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการขายภูมิภาคกล่าวในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ปีที่แล้วว่า Honda ตั้งเป้าสร้างยอดขายรวมของทั้ง N Box + และ N-One เพิ่มขึ้นสองเท่า ทำให้ยอดรวมจะไปอยู่ที่ 280,000 คันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี Honda ไม่ได้เปิดเผยแผนการส่งออกจำหน่ายในตลาดอื่นนอกเหนือจากญี่ปุ่นแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ