Mazda เตรียมผลิต MazdaSpeed6 และ 6 Coupe ออกจำหน่ายราวปี 2014 Share this

Mazda เตรียมผลิต MazdaSpeed6 และ 6 Coupe ออกจำหน่ายราวปี 2014

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 September 2555

Mazda เผยกำลังพิจารณาขยายไลน์ฟูลไซส์ซีดาน Mazda6 รุ่นปี 2014 เพิ่มเติม เอาใจคนรักความแรงด้วยการกลับมาของ MazdaSpeed6 ขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นเดียวกับ Mazda6 คูเป้ หลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่นซีดานอย่างเป็นทางการไปแล้วที่งานมอสโก ออโต้โชว์ก่อนเตรียมออกจำหน่ายจริงในช่วงต้นปีหน้า พร้อมกับเผยโฉมรุ่นวากอน 5 ประตูออกมาแล้วด้วย

Hiroshi Kajiyama ผู้จัดการโครงการพัฒนายานยนต์ของ Mazda ให้สัมภาษณ์ Auto Express ที่มอสโก โดยระบุว่า บริษัทฯกำลังทบทวนแผนการ “ปลุกวิญญาณ” ของ MazdaSpeed ขึ้นมาอีกครั้ง โดยชี้ว่า Mazda6 เป็นรุ่นที่มีมาตรฐานสูงเหมือนกับ BMW 3-Series และ Audi A4 ซึ่งต่างนำเสนอเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงเช่นกัน

หากมีการผลิต MazdaSpeed6 จริง คาดว่ารุ่นปี 2014 จะใช้สเปกคล้ายกับรุ่นปี 2006 ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมกับการรีดน้ำหนักตัวรถลงเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ทั้งนี้ Mazda6 เจนเนอเรชั่นใหม่ในรุ่นสแตนดาร์ดก็มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมอยู่ราว 50 กก.อยู่แล้ว จากการใช้โครงสร้างโลหะความยืดหยุ่นสูงเทคโนโลยีใหม่

ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น สมรรถนะที่ได้รับการอัพเกรดใน MazdaSpeed6 จะถูกถ่ายทอดสู่รถรุ่นเล็กกว่าไม่ว่าจะเป็น Mazda3 หรือ Mazda2 โดยเฉพาะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเป็นถือเป็นจุดขายสำคัญเพราะเป็นฟีเจอร์ที่คู่แข่งมักไม่ติดตั้งในรถระดับนี้

Mazda6 sedan รุ่นปี 2014


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ