เทรนด์เครื่องยนต์บล็อกเล็กมาแรง BMW ส่งขุมพลัง 3 สูบทำตลาดสหรัฐฯ Share this

เทรนด์เครื่องยนต์บล็อกเล็กมาแรง BMW ส่งขุมพลัง 3 สูบทำตลาดสหรัฐฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 October 2555

การลดขนาดเครื่องยนต์กำลังเป็นที่นิยมของค่ายผู้ผลิตรถยนต์ โดยมีเป้าหมายเหมือนกันคือการลดอัตราบริโภคน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ขุมพลัง 3 สูบกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่หลายค่ายกำลังมุ่งมั่นพัฒนาอยู่ในเวลานี้

Ford จะใช้เครื่องยนต์ EcoBoost บล็อก 3 สูบ 122 แรงม้าในรถซับคอมแพกต์อย่าง Fiesta และมิดไซส์อย่าง Mondeo ขณะที่ BMW เปิดตัวเครื่อง 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตรซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องตระกูล TwinPower

Ian Robertson รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ BMW พูดถึงเครื่องยนต์บล็อกเล็กของบริษัท ภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ว่า “เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร ซึ่งติดตั้งอยู่ในรถต้นแบบ Active Hybrid Concept ไม่เพียงมีสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่อง 6 สูบ แต่ยังมีเสียงเครื่องยนต์เหมือนกันด้วย”

แหล่งข่าวภายในบริษัท BMW เปิดเผยกับเวบไซต์ Autonews ว่า เครื่องยนต์ 3 สูบจะถูกส่งไปทำตลาดในสหรัฐอเมริกา โดยวางอยู่ในรถ MINI และซูเปอร์คาร์ไฮบริด i8 ขณะเดียวกัน ยักษ์เยอรมันยังเตรียมใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้วางอยู่ในรถที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL ขับเคลื่อนล้อหน้าทุกรุ่น ทั้งไฮบริดและเครื่องยนต์ทั่วไปทั้งหมด

Robertson กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สนใจว่าเครื่องยนต์ที่ใช้จะมีความจุหรือขนาดเท่าใด ขอแค่มีสมรรถนะที่น่าพึงพอใจก็เพียงพอแล้ว

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตรของ BMW มีเรี่ยวแรงให้ใช้หลายระดับ ตั้งแต่ 120 แรงม้าไปจนถึง 220 แรงม้า ขณะที่แรงบิดเริ่มต้นที่ 180 นิวตันเมตรถึง 240 นิวตันเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ