ยอดขายรถ Chevrolet เดือนกันยายน แข็งแกร่งต่อเนื่อง เติบโต 130 เปอร์เซ็นต์ Share this

ยอดขายรถ Chevrolet เดือนกันยายน แข็งแกร่งต่อเนื่อง เติบโต 130 เปอร์เซ็นต์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 October 2555

ยอดขายรถเชฟโรเลต แข็งแกร่งต่อเนื่องในเดือนกันยายน

• เสียงตอบรับอันยอดเยี่ยมที่มีต่อโคโลราโด แคปติวาและโซนิค รุ่นใหม่ กระตุ้นยอดขายเชฟโรเลต ในประเทศไทย

• ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีมีอัตราเติบโต 130 เปอร์เซ็นต์

• ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายตัวต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ – บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดจำหน่ายรถยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่องหลังจากสร้างสถิติสูงสุดในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา โดยในเดือนกันยายนมีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 7,177 คัน ทำให้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 52,945 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 130 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2554

เชฟโรเลต โคโลราโด รถกระบะพันธุ์แกร่งรุ่นใหม่ยังคงมียอดขายสูงสุดในประเทศไทย ด้วยตัวเลข 2,984 คัน ขณะที่โซนิค รถซับคอมแพ็กต์ผลิตในประเทศไทยรุ่นใหม่ล่าสุดตามมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวน 1,372 คัน เหนือกว่าเป้าหมายที่วางไว้สำหรับเดือนกันยายนที่ 212 คัน สำหรับแคปติวามียอดขาย 990 คันและรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานนี้ก็มียอดขายที่ดีเช่นกัน อยู่ที่ 920 คัน

ด้วยตัวเลขยอดจำหน่ายรวมตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนกันยายนนี้อยู่ที่ 52,945 คัน ทำให้เชฟโรเลต มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเติบโตจาก 2.3 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเป็น 5.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2554 ยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นผลลัพธ์ของการผลิตยานยนต์ที่มีศักยภาพการแข่งขันสูง และเปิดตัวออกทำตลาดทุกเซ็กเมนท์สำคัญในประเทศไทยและภูมิภาคนี้

ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชฟโรเลต ก็มีอัตราการขยายตัวเช่นกัน โดยส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นจาก 1.3 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกันยายน 2554 มาอยู่ที่ 3.1 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ สำหรับตัวเลขยอดขายรวมในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอยู่ที่ 8,262 คัน อินโดนีเซียมียอดขายมากที่สุด 411 คัน ตามมาด้วยมาเลเซีย 210 คัน ฟิลิปปินส์ 205 คัน สิงคโปร์ 184 คัน ขณะที่ลาว มียอดขายสูงสุดเช่นกันอยู่ที่ 135 คัน

“ในตลาดประเทศไทย เชฟโรเลต มียอดจำหน่ายที่น่าประทับใจในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และเรายังเดินหน้าสร้างการเติบโตทั่วทั้งภูมิภาคนี้ด้วย โซนิค เพิ่งได้รับการเปิดตัวในฟิลิปปินส์ และเผยโฉมสู่สาธารณชนพร้อมกับเทรลเบลเซอร์ ที่งานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เราคาดหวังว่า รถรุ่นใหม่เหล่านี้จะประสบความสำเร็จในทุกตลาดเช่นกัน” มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“รถรุ่นใหม่ของเราทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และเสียงตอบรับที่มีต่อโซนิค ก็เหนือกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ ดังนั้นเราจึงเพิ่มกำลังการผลิตโซนิคให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน โซนิค แฮทช์แบ็ก 5 ประตูก็เริ่มทยอยส่งมอบถึงโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายแล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างแท้จริงถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ในการสร้างรถยนต์ที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด” มร. อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว

เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เชฟโรเลต ยังเริ่มส่งออกเทรลเบลเซอร์สู่ตลาดต่างประเทศจำนวน 1,706 คัน โดยคาดว่าการส่งออกเทรลเบลเซอร์จะเติบโตขึ้น 237 เปอร์เซ็นต์ในปีหน้า โดยมีตลาดปลายทางส่งออกทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แอฟริกาใต้ รัสเซีย ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และลาตินอเมริกา ทั้งนี้การดำเนินการส่งออกเทรลเบลเซอร์ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญล่าสุดของการขยายธุรกิจในระดับโกลเบิลและระดับภูมิภาคของจีเอ็ม และเป็นการตอกย้ำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในระดับโลกของศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ