Honda ฉลองความสำเร็จยอดขายรถไฮบริดทั้ง 8 รุ่น แตะหลัก 1 ล้านคัน Share this

Honda ฉลองความสำเร็จยอดขายรถไฮบริดทั้ง 8 รุ่น แตะหลัก 1 ล้านคัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 October 2555

เป็นเวลานานกว่าหนึ่งทศวรรษมาแล้วหลังจาก Honda เปิดตัวรถไฮบริดออกทำตลาดครั้งแรก ถึงวันนี้ยักษ์ญี่ปุ่นประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า ยอดขายรถพลังงานลูกผสมทะยานผ่านหลัก 1 ล้านคันเรียบร้อยแล้วเมื่อสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Honda มีรถไฮบริดจำนวนทั้งหมด 8 รุ่นออกจำหน่ายในราว 50 ประเทศทั่วโลก โดยนอกจากญี่ปุ่นเองแล้ว สหรัฐอเมริกาคือหนึ่งในตลาดรถไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดของ Honda เวลานี้มีวางขายทั้งหมดสามรุ่นคือ Honda Insight, Honda Civic Hybrid และ Honda CR-Z พร้อมเตรียมทำตลาด Honda Accord PHEV รถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกในตลาดอเมริกาเหนือช่วงปลายปีนี้ด้วย

รถไฮบริดรุ่นบุกเบิกอย่าง Honda Insight Mk1 เปิดตัวออกมาเรียกเสียงฮือฮาในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1999 ด้วยรูปทรงสุดแอโรและด้านท้ายรถที่สั้นสไตล์ Kamm-back พร้อมซุ้มล้อหลังแบบปิด ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความสะดวกสบายที่น้อยไปหน่อย แต่อัตราบริโภคน้ำมันระดับ 23.3 กม./ลิตรยังคงเป็นตัวเลขที่ประหยัดสูงสุดในเซกเมนท์รถไฮบริดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกามาจนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม รถไฮบริดที่ครองใจคนอเมริกันและคนทั่วโลกมากกว่า คือ Toyota Prius ที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายและใช้งานได้สะดวกสบาย ถึงแม้อัตราความประหยัดจะสู้กับ Insight ไม่ได้ก็ตาม Prius ถือเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ Toyota มียอดขายรถไฮบริดแตะหลัก 4 ล้านคันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ยุทธศาสตร์นับจากนี้ของ Honda คือการพัฒนาระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว IMA hybrid system ให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายการสร้างรถพลังไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ