Maserati ยืนยันรถมิดไซส์ซีดานรุ่นใหม่ใช้ชื่อ Ghibli ออกชน 5-Series และ E-Class Share this

Maserati ยืนยันรถมิดไซส์ซีดานรุ่นใหม่ใช้ชื่อ Ghibli ออกชน 5-Series และ E-Class

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 October 2555

Maserati ออกมายืนยันแล้วว่ารถมิดไซส์ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดจะใช้ชื่อว่า Ghibli ซึ่งเคยเป็นชื่อรุ่นของรถในปี 1966 และ 1992 คาดว่าจะเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในปีหน้า ออกลุยตลาดรถพรีเมียมแข่งขันกับ BMW 5-Series และ Mercedes-Benz E-Class

Ghibli จะมีรหัสตัวถัง M157 พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกันกับรถซีดาน Chrysler 300 พร้อมกับมีระยะฐานล้อเท่ากันด้วยที่ 3,053 มม ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนของ Chrysler เช่นกัน บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตร ผลิตพละกำลังได้ราว 400 แรงม้า ขณะเดียวกัน Maserati ยังวางแผนผลิตขุมพลังดีเซล V6 และเบนซินสมรรถนะสูง V8 ออกเอาใจคนรักความแรงด้วย โดยจะส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ที่ผ่านมา Maserati มักจะว่าจ้างให้สตูดิโอออกแบบระดับโลกอย่าง Pininfarina รังสรรค์รูปลักษณ์ภายนอก แต่มีแนวโน้มสูงว่า Ghibli จะออกแบบโดยทีมดีไซเนอร์ภายในบริษัทเอง โดยรถซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดจะหยิบยืมหน้าตาภายนอกมาจาก Levante รถอเนกประสงค์เอสยูวีรุ่นใหม่ซึ่งมีกำหนดการออกจำหน่ายภายในปี 2014

หลังจากเผยโฉมแรกที่แฟรงก์เฟิร์ต Ghibli จะขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกลุยตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกา ภายในช่วงสิ้นปี 2013 หรือต้นปี 2014


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ