Maserati Ghibli ในโฉมมิดไซส์ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวแน่ต้นปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Maserati Ghibli ในโฉมมิดไซส์ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวแน่ต้นปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 November 2555

Maserati มีแผนการอันทะเยอทะยานในการสร้างยอดขายให้แตะระดับ 50,000 คันต่อปีในอนาคตอันใกล้ เพิ่มจากปัจจุบันหลายเท่าตัวซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 7,000 คันต่อปีเท่านั้น การจะไปให้ถึงเป้าหมายได้ต้องมียานยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวต่อเนื่อง ซึ่งแบรนด์สุดหรูจากอิตาลีก็เตรียมความพร้อมไว้เต็มที่แล้ว

ยนตรกรรมรุ่นใหม่ของ Maserati ประกอบด้วย 2014 Quattroporte ที่เพิ่งเผยโฉมภาพแรก ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ต้นปีหน้า ตามมาด้วยรถเอสยูวี Levante ซึ่งพัฒนาจากพื้นฐานของรถต้นแบบ Kubang และใช้แพลทฟอร์มเดียวกันกับ Jeep Grand Cherokee มีกำหนดขึ้นสายการผลิตในช่วงต้นปี 2014

สำหรับรถใหม่รุ่นที่สามคือการรื้อฟื้นชื่อ Ghibli กลับมาทำตลาดอีกครั้ง แต่แทนที่จะเป็นรถสปอร์ต Ghibli รุ่นใหม่จะกลายเป็นรถมิดไซส์ซีดาน ใช้แพลทฟอร์มแบบเดียวกับ Quattroporte แต่ Ghibli มีมิติตัวถังสั้นกว่าพอสมควร

เวบไซต์ Automotive News รายงานว่า ด้วยแผนการตลาดอันดุดันของ Maserati มีแนวโน้มสูงที่ Ghibli จะถูกเร่งเผยโฉมสู่สาธารณชนตั้งแต่ต้นปี 2013 ที่กำลังจะถึงนี้เลย ซึ่งอาจจะเป็นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมหรือที่งานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ในเดือนเมษายน

Ghibli จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Maserati ชานเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ที่ซึ่งดำเนินการผลิต Quattroporte เช่นเดียวกัน สำหรับราคาจำหน่ายคาดว่าจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ราว 75,000 เหรียญสหรัฐฯ อยู่ในระดับเดียวกับเซกเมนท์รถมิดไซส์ซีดานพรีเมียมที่จะต้องเผชิญหน้าทั้ง BMW M5, Jaguar XFR และ Mercedes-Benz E63 AMG

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน Ghibli จะหยิบยืมเครื่องยนต์อันทรงพลังของ Ferrari หลากหลายบล็อก โดยจะเป็นเวอร์ชั่นปรับแต่งพิเศษของทั้งบล็อก V6 และ V8 ที่จะวางอยู่ในรุ่น Quattroporte ด้วย โดยในรุ่น V8 นั้นจะมีพละกำลังสูงสุดแตะระดับ 530 แรงม้าเลยทีเดียว

ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีดจะถูกติดตั้งอยู่ใน Ghibli ขณะที่ระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งขับสองล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อให้ลูกค้าได้เลือกใช้

หลายต่อหลายครั้งที่ Ghibli รุ่นต้นแบบก่อนขึ้นสายการผลิตถูกจับภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ Maserati ในอิตาลี เป็นที่คาดหมายว่าข้อมูลและภาพเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยอีกครั้งในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ