แรงฝ่าพายุ! Mazda ปิดไตรมาส 3 ยอดขายทะลุ 5 หมื่นคัน พร้อมรับมือยอดจองรถคันแรก Share this

แรงฝ่าพายุ! Mazda ปิดไตรมาส 3 ยอดขายทะลุ 5 หมื่นคัน พร้อมรับมือยอดจองรถคันแรก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 October 2555

มาสด้าแรงฝ่าพายุปิดไตรมาส 3 ยอดขายทะลุ 5 หมื่นคัน เตรียมแผนรับมือกับยอดจองรถคันแรกที่กำลังล้นทะลัก

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 3 ตุลาคม 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รถยนต์มาสด้า กลายเป็นอีกแบรนด์ที่สามารถทำตลาดก้าวขึ้นเทียบชั้นในตลาดได้อย่างโดดเด่น หลังจากที่ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดนับไล่เรียงมาตั้งแต่มาสด้า2 ตามมาด้วยมาสด้า3 และในช่วงต้นปีนี้ก็นำปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ เข้าสู่ตลาด ซึ่งกลายเป็นที่จับตามองจากวงการอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ฉีกออกไปจากปิกอัพรูปแบบเดิมๆ และแล้ววันนี้ก็เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารถยนต์มาสด้าสามารถเปลี่ยนผู้บริโภคและทำยอดขายถล่มทะลายไปแล้วกว่า 52,000 คัน นอกจากนี้ยังมียอดจองสะสมอีกจำนวนมาก ซึ่งมาสด้าเตรียมความพร้อมอุดช่องว่างทุกทิศทางในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ พร้อมวางแผนงานจัดการกับปริมาณจอดจองอย่างเป็นระบบเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดสิทธิ์ในการรับเงินคืนจากโครงการรถยนต์คันแรก

สำหรับปีนี้มาสด้ากลายเป็นเสือปืนไวที่บุกตะลุยแบบทุกทิศทางเพื่อหวังอุดช่องโหว่ เสริมสร้างแบรนด์ เพิ่มศักยภาพ เพื่อยกระดับแบรนด์ให้ทวีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านการขาย การบริการ และแนวทางด้านการตลาด ที่วันนี้ก้าวเดินโลดแล่นอย่างสง่างาม ส่งให้ยอดขายปีนี้ (มกราคม-กันยายน) ทะลุถึง 52,170 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูง 64% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งมียอดขายรวมทั้งสิ้น 31,847 คัน โดยเฉพาะเจ้าตัวเล็กสุดฮ็อตรถยนต์นั่งมาสด้า2 ที่สามารถกวาดยอดขายไปได้มากที่สุดถึง 28,474 คัน หรือเพิ่มขึ้น 43% ตามมาด้วยปิกอัพฮีโร่มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ แม้จะเพิ่งส่งเข้าตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้กลับทำยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำมียองขายทั้งสิ้น 19,308 เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 156% และที่ส่งเข้าตลาดแบบสดๆ ร้อนๆ คือรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ที่เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 4,367 คัน สำหรับในส่วนของรถยนต์พรีเมี่ยมคาร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 และมาสด้า ซีเอ็กซ์-9 คว้ายอดขายไปแล้วถึง 21 คัน

นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าในเดือนกันยายนที่ผ่านมายังคงร้อนแรงต่อเนื่องแม้ว่าจะอยู่ช่วงของฤดูฝนที่ประชาชนต่างวิตกกังวลในเรื่องของน้ำท่วม แต่ตลาดรถยนต์กลับไม่มีทีท่าจะแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าทะลุเกิน 7,000 คันเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยมียอดขายสูงถึง 7,237 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 82% โดยแบ่งเป็นรถยนต์นั่งมาสด้า2 ทั้งรุ่นสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู จำนวน 3,580 เพิ่มขึ้น 32% รถปิกอัพฮีโร่มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ จำนวน 3,065 คัน เติบโตสูงสุดถึง 242% รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตรใหม่ จำนวน 591 เพิ่มขึ้น 57% และรถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ จำนวน 1 คัน ส่งผลให้ยอดขายรวม 9 เดือนทะลุถึง 52,170 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 64 เปอร์เซ็นต์

นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเปรียบเทียบเป็นในแต่ละไตรมาสจะเห็นว่ามาสด้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรก (Q1) มียอดขายรวมทั้งสิ้น 14,264 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และในไตรมาสที่สอง (Q2) ยังมีอัตราการเติบเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 16,313 คัน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 58% และในไตรมาสที่สามของปีนี้กลับมีอัตราการเติบโตสูงถึง 87% หรือยอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 21,593 คัน และคาดว่าในไตรมาสด้าสุดท้ายของปีนี้ (Q4) คาดว่าจะมียอดขายมากกว่า 20,000 คัน หรือรวมทั้งปีมากกว่า 70,000 คัน ทะลุเกินเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ทางด้านผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าตลาดรถยนต์จะมีความคึกคักมากกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่มีอยู่จำนวนมาก ประกอบกับโครงการรถคันแรกของรัฐบาลกำลังจะสิ้นสุดลง และค่ายรถยนต์ทุกค่ายต่างต้องช่วงชิงความได้เปรียบและต้องเก็บยอดจองมาให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเสียสิทธิ์จากโครงการดังกล่าว มาสด้าได้เตรียมแผนงานและมอบนโยบายไปยังผู้จำหน่ายอย่างชัดเจน คือ ต้องให้คำแนะนำกับลูกค้าเกี่ยวกับโครงการนี้ให้ละเอียดรอบคอบ และเช็ครายชื่อให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ซึ่งในขณะนี้มาสด้ามียอดจองสะสมอยู่จำนวนมากและจะสามารถส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งถ้าลูกค้าจองในตอนนี้จะได้รับรถประมาณเดือนมกราคม ฉะนั้นมาสด้าขอแนะนำให้ลูกค้ารีบจองเร็วขึ้นกว่าปกติ และเตรียมยื่นเอกสารก่อนถึงสิ้นปี เนื่องจากถึงตอนนั้นจะมีคนยื่นเข้ามามากอาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย และอาจยื่นเอกสารไม่ทันและจะทำให้เสียโอกาสดีๆ นั้นไป

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์คันแรกนอกจากจะได้รับสิทธิ์ในการคืนภาษีเต็มจำนวน 100,000 บาท สำหรับรถยนต์นั่งมาสด้า2 แล้วมาสด้ายังมอบสิทธิพิเศษ ด้วยเงินดาวน์เพียง 25% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.35% ผ่านนานสูงสุด 72 เดือน สำหรับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ รับเงินคืนสูงสุด 96,000 บาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.45% ผ่านนานสูงสุด 72 เดือน รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังมอบประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร นอกจากนี้รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ทั้งเครื่องยนต์ 2.0ลิตรใหม่ และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรใหม่ ที่กำลังมาแรงด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวให้ความเป็นสปอร์ตจองซื้อวันนี้สามารถรับรถได้ทันที

ตารางยอดจำหน่ายรวมรถยนต์มาสด้า มกราคม – กันยายน ปี พ.ศ. 2555 และปี พ.ศ. 2554

[table id=55 /]

ตารางยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าไตรมาส 1 – 3 ปี 2555 เปรียบเทียบกับปี 2554

[table id=54 /]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ