Mazda6 อาจถูกต่อยอดเป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ แต่ไม่มีรุ่นคูเป้แน่นอน Share this

Mazda6 อาจถูกต่อยอดเป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ แต่ไม่มีรุ่นคูเป้แน่นอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 October 2555

Mazda กำลังทบทวนแผนการผลิตรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานของ All-New Mazda6 ซึ่งหากได้รับไฟเขียวให้ขึ้นสายการผลิตจริง รถครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวจะเป็นการเปิดไลน์ใหม่ล่าสุดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนของค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้

Hiroshi Kajiyama ผู้จัดการโครงการพัฒนา Mazda6 กล่าวกับเวบไซต์ Drive ของออสเตรเลียว่า การพัฒนารถครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Mazda6 ไม่ใช่งานยากแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี มันจะไม่ใช่รถครอสโอเวอร์ธรรมดาทั่วไป แต่จะมีสมรรถนะอันยอดเยี่ยมแบบรถยนต์นั่ง มีลักษณะคล้ายกับ BMW X6 แต่มีขนาดเล็กกว่า

Mazda6 เวอร์ชั่นรถอเนกประสงค์ไม่เพียงจะเปี่ยมด้วยความโฉบเฉี่ยวเท่านั้น หากยังแฝงปรัชญาการพัฒนาแบบ "Zoom Zoom" มีสมรรถนะการขับขี่อันน่าตื่นเต้นตามสไตล์ของ Mazda อีกด้วย

“ยานยนต์ที่ไม่มีความสนุกในการขับขี่ไม่ใช่รถของ Mazda แน่นอน” Kajiyama กล่าวยืนยัน “ผมไม่สามารถประทับโลโก้ 6 บนตัวรถได้หากมันไม่มีความสนุกในการขับขี่เลย”

ขณะเดียวกัน Kajiyama กล่าวปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Mazda6 เตรียมจะได้รับการพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นคูเป้ “รุ่นคูเป้ไม่ได้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาใดๆ ผมไม่มีแผนการผลิตอย่างแน่นอน เวลานี้รุ่นครอสโอเวอร์เป็นที่พูดถึงมากกว่า” Kajiyama เสริม

ทั้งนี้ ข่าวรายงานว่า Mazda จะไม่เร่งแผนการขยายไลน์ 6 ในอนาคตอันใกล้เพราะต้องการมุ่งเน้นที่รุ่นซีดานและวากอนให้ประสบความสำเร็จในตลาดรถยนต์ทั่วโลกก่อน นั่นหมายความว่าเวอร์ชั่นครอสโอเวอร์อาจจะต้องรออีกปีสองปีถึงจะได้ยลโฉมกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ