2014 Subaru Forester เผยโฉมอย่างเป็นทางการ พร้อมเกียร์ลูกใหม่และขุมพลัง 250 แรงม้า Share this

2014 Subaru Forester เผยโฉมอย่างเป็นทางการ พร้อมเกียร์ลูกใหม่และขุมพลัง 250 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 November 2555

Subaru เผยโฉมภาพชุดแรกของ Forester 2014 รถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็กต์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ จากภาพจะเห็นได้ว่า “เจ้าป่า” รุ่นใหม่ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก Impreza 2013 อยู่มากพอสมควร แต่จุดเด่นสำคัญไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอก แต่เป็นขุมพลังขับเคลื่อนที่น่าจะถูกใจสาวกดาวลูกไก่เป็นอย่างดี

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดที่ติดตั้งอยู่ใน Forester รุ่นปัจจุบันถูกโละทิ้งไปเรียบร้อย แล้วแทนที่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ขณะที่เกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดก็มีติดตั้งมาให้ด้วยซึ่งหาได้ไม่ง่ายนักในเซกเมนท์นี้

ขุมพลังของ Forester รุ่นเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศเป็นบล็อก 4 สูบ หัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ไดเรคอินเจคชั่น ความจุ 2.5 ลิตร พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 174 ฟุตปอนด์ ขณะที่รุ่น Forester Turbo แรงเร้าใจด้วยขุมพลัง 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลังสูงสุดถึง 250 แรงม้า (รุ่นเดิม 224 แรงม้า) แรงบิด 258 ฟุตปอนด์ (รุ่นเดิม 226 ฟุตปอนด์)

ที่น่าเสียดายเล็กๆคือ Forester Turbo ไม่มีเกียร์ธรรมดา มีเฉพาะระบบส่งกำลัง CVT ให้ใช้เท่านั้น แต่ก็มาพร้อมโหมดแมนวลแบบ 6 สปีดและ 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางลาดชัน

ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดอาจจะผิดหวังแต่คนที่ขับบนถนนทั่วไปอาจเทใจให้รถอเนกประสงค์คันนี้มากขึ้น เพราะ Forester รุ่นใหม่ปี 2014 ถูกลดความสูงจากพื้นถึงตัวรถหรือระยะ ground clearance อยู่ที่ 8.7 นิ้วจากเดิม 8.9 นิ้ว ขณะที่พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางยิ่งขึ้น มีเนื้อที่บรรทุกสัมภาระมากขึ้น โดยมิติตัวถังของ Forester รุ่นใหม่ยาวกว่าเดิม 1.4 นิ้ว (ฐานล้อยาวขึ้น 0.9 นิ้ว) กว้างกว่าเดิม 0.6 นิ้วและสูงขึ้น 1.3 นิ้ว

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มาพร้อมกับอ็อปชั่นติดรถที่จำเป็นในยุคสมัยนี้อย่างระบบนำทางเนวิเกเตอร์ กล้องมองหลังและเครื่องเสียงเกรดพรีเมียม Subaru จะนำเสนออินโฟเทนเมนท์เป็นอุปกรณ์เสริม พร้อมกับแพ็คเกจความปลอดภัย EyeSight ที่ประกอบด้วยระบบป้องกันการชนที่ด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน และระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ