Mercedes-Benz S-Class รุ่นปี 2014 จะมาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Share this

Mercedes-Benz S-Class รุ่นปี 2014 จะมาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 November 2555

ความปลอดภัยเป็นหนึ่งในจุดขายอันดับต้นๆของรถยนต์นั่งในทุกระดับราคา โดยมีเทคโนโลยี “เซ็นเซอร์” ที่ทวีบทบาทสำคัญในการช่วยผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงจากอุบัติเหตุมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง Volvo เป็นค่ายรถรายแรกที่บุกเบิกระบบการตรวจจับคนเดินถนนและสัตว์ที่เดินข้ามถนน ขณะที่ Nissan ยกระดับเทคโนโลยีนี้ด้วยการพัฒนาระบบช่วยเลี้ยวหลบหลีกสิ่งกีดขวางซึ่งจะติดตั้งอยู่ในรถโปรดักชั่นในอีกไม่นานนี้

ล่าสุด Mercedes-Benz ออกมาประกาศว่า All-New S-Class 2014 ฟูลไซส์ซีดานสุดหรูเจนเนอเรชั่นต่อไปจะอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ “กึ่งขับขี่อัตโนมัติ” เช่นกัน

เวบไซต์ Automotive News Europe รายงานว่า Mercedes-Benz จะเริ่มติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติและระบบตรวจจับคนเดินถนนในรถยนต์ระดับไฮเอนด์อย่าง S-Class 2014 โดยจะใช้เทคโนโลยีกล้องและเรดาร์ช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางด้านหน้ารถด้วยระยะทำการไกลสุดถึง 200 เมตร ถึงแม้กล้องจะมีความแม่นยำมากกว่า แต่ก็มีประสิทธิภาพสูงสุดแค่ 35 เมตรข้างหน้าเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องใช้ทั้งกล้องและเรดาร์ทำงานร่วมกันจึงเกิดประโยชน์สูงสุด โดยเรดาร์จะช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวาง ส่วนกล้องจะจำแนกว่าสิ่งกีดขวางนั้นคืออะไร

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน Emergency Brake Assist (EBA) จะช่วยชะลอความเร็วรถจาก 70 กม./ชม. จนถึงหยุดนิ่งเมื่อระบบตรวจจับพบสิ่งกีดขวางเบื้องหน้า โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องควบคุมใดๆ แต่ถ้าหากระบบเบรกไม่สามารถหยุดรถได้ทันท่วงที ระบบช่วยเลี้ยวฉุกเฉิน Emergency Steer Assist (ESA) ก็จะสั่งการให้หัวรถหักหลบอัตโนมัติหากพื้นที่ด้านข้างปลอดภัยและไม่มีรถวิ่งสวนมา

การทดสอบการชนของสถาบัน Euro NCAP จะเริ่มใช้เกณฑ์การแจ้งเตือนการชนและการหลบเลี่ยงอุบัติเหตุตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป ขณะที่เกณฑ์วัดอาการบาดเจ็บของคนเดินถนนจะเริ่มใช้ในปี 2016 ดังนั้นในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้ เราจะได้เห็นระบบความปลอดภัยที่ถูกพัฒนาอย่างล้ำหน้าและรวดเร็วยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ