ขับทดสอบ Nissan Sylphy 1.6 ลิตร พิสูจน์สมรรถนะ และความประหยัดน้ำมัน Share this

ขับทดสอบ Nissan Sylphy 1.6 ลิตร พิสูจน์สมรรถนะ และความประหยัดน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 November 2555

นิสสันจัดทดสอบ ซิลฟี เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร พิสูจน์สมรรถนะและความประหยัด เพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่ของความสุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิต

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทดสอบรถยนต์ นิสสัน ซิลฟี ขนาดเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร โดยเน้นการขับขี่ในรูปแบบ Eco Driving เส้นทาง กรุงเทพ - ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่ และเพื่อร่วมยืนยันอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากการทดสอบขับขี่บนเส้นทางที่ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นในสภาพการจราจรที่ติดขัดและการขับด้วยความเร็วบนทางหลวงเน้นความรื่นรมย์จากการขับขี่ที่ช่วยประหยัดพลังงานในขณะเดียวกัน

DSC_0407_resize

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนิสสัน ซิลฟี ใหม่ เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา นิสสัน ซิลฟี ได้รับการสื่อสารถึงความเป็นรถยนต์นั่งคุณภาพพรีเมี่ยมในระดับกลาง ที่มีขนาดเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และ 1.6 ลิตร โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราและภายในที่กว้างขวาง รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ในวันนี้ได้เชิญสื่อมวลชนจัดการทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร โดยเน้นการทดสอบเพื่อให้เห็นถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นจากระบบเกียร์อัจฉริยะ Xtronic CVT และระบบหัวฉีดคู่ Dual Injection System ครั้งแรกในรถยนต์ในระดับเดียวกัน ที่มอบทั้งความนุ่มนวลและประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม

DSC_0415_resize

การทดสอบในครั้งนี้จะเลือกใช้เส้นทางกรุงเทพ - ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากโชว์รูมนิสสัน บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่มีการจราจรคับคั่งตลอดทั้งวัน และใช้เส้นทางพระราม 9 เพื่อตรงเข้าสู่ถนนมอเตอร์ เวย์ และมุ่งหน้าสู่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในอำเภอศรีราชา เพื่อตรวจวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากการเดินทางในครั้งนี้

นอกจากการทดสอบสมรรถนะในการขับขี่ของนิสสัน ซิลฟี เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร นิสสัน ยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันเทคโนโลยี เพียวไดรฟ์ (Pure Drive Technology) เทคโนโลยีสะอาด เพื่อคุณ เพื่อโลก จากระบบเกียร์ Xtronic CVT ของนิสสัน ที่ให้ความนุ่มนวลและมีอัตราช่วงการเปลี่ยนเกียร์ที่กว้างมาก

DSC_0422_resize

ซึ่งแตกต่างจากระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไปที่จะมีชุดเฟืองเกียร์ที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ระบบเกียร์

อัตโนมัติ CVT จึงได้เปรียบกว่า เพราะสามารถคงรอบเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงสุดเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้คือสมรรถนะที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันมากกว่า

นิสสัน ซิลฟี ขนาดเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ รหัส HR 16DE ขนาด 4 สูบ 16 วาล์ว และได้ติดตั้งระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC (Twin Continuously Variable Timing Control) ผสานกับการทำงานของระบบหัวฉีดคู่ Dual Injector System นับเป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน ช่วยทำให้เกิดการเผาไหม้เกิดการเสถียรได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันดียิ่งขึ้น โดยผลจากการทดสอบใน Euro Mode มีอัตราประหยัดน้ำมันที่ 16.1 กม/ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด PS (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) 116 (85/5600) และแรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก-ม)/รอบต่อนาที : 154 (15.7)/4000

DSC_0361_resize

นิสสัน ซิลฟี มีให้เลือกทั้งในระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์ธรรมดา และแบบเกียร์ CVT มีให้เลือก 6 สี และราคาเริ่มต้นที่ 746,000 จนถึง 833,000 บาท

เทคนิคการขับขี่ในรูปแบบ อีโค ไดรฟ์ ด้วยเทคนิคง่าย ๆ เพียง 3 ข้อ

1. การควบคุมน้ำหนักเมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง เทคนิคง่าย ๆ คือ หลังจากปล่อยเท้าออกจากเบรค ให้เว้นช่วงประมาณ 1 วินาทีก่อนที่จะเริ่มเหยียบคันเร่ง

2. การควบคุมคันเร่ง อย่างกดคันเร่ง หรือกด ๆ ปล่อย ๆ จะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน ควรใช้ความเร็วคงที่ และหากลงเนินก็ควรปล่อยคันเร่ง ซึ่งจะช่วยให้ช่วยประหยัดน้ำมัน

3. การผ่อนคันเร่งตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อทราบว่าจะต้องเบรค และเบรครถเมื่อรอบต่ำกว่า 1000 rpm จะช่วยประหยัดน้ำมันเช่นกัน

สำหรับในส่วนอัตราสิ้นเปลืองที่ได้เฉลี่ย 7คัน โดยไม่นับคันที่ตัวเลขดีที่สุดและแย่ที่สุด จะนับแค่ 5 คันนำมาหารค่าเฉลี่ย เท่านั้น

อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 34.58กม./ลิตร

ระยะทาง 121.7 กม.

เวลาเฉลี่ย 133 นาที

น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในการเดินทางเฉลี่ย 3.53 ลิตร (แก๊สโซฮอล์ 95)

ลมยาง หน้า 33 หลัง 31


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ