เปิดตัว All-New Skoda Octavia 2013 หรูหรายิ่งขึ้น กว้างขวางกว่าเดิม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All-New Skoda Octavia 2013 หรูหรายิ่งขึ้น กว้างขวางกว่าเดิม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2555

หลังจากมีทั้งภาพทีเซอร์และภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบหลุดออกมามากมาย Skoda ได้ฤกษ์เปิดตัว Octavia 2013 รถคอมแพกต์ห้าประตูสไตล์ลิฟท์แบ็ก (liftback) เจอเนอเรชั่นที่สามรุ่นใหม่ล่าสุด ก่อนที่เวอร์ชั่นเอสเตทจะคลอดตามออกมาในไม่ช้า

Octavia ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Skoda และเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แพลทฟอร์ม MQP น้ำหนักเบาของเครือ Volkswagen Group ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของรถใหม่อีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Volkswagen Golf Mk7 และ Audi A3 แฮทช์แบ็กรุ่นใหม่ล่าสุด

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า 2013 Octavia มีมิติตัวถังยาวขึ้น 90 มม. อยู่ที่ 4,659 มม. มีความกว้างกว่าเดิม 45 มม. ที่ 1,814 มม. และสำคัญที่สุดคือระยะฐานล้อที่ถูกขยายมากกว่าเดิมถึง 108 มม. ไปอยู่ที่ 2,686 มม. ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากสมรรถนะการขับขี่แล้ว ยังรวมถึงพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้พื้นที่ช่วงศีรษะยังเพิ่มขึ้น 8 มม. ขณะที่เนื้อที่ช่วงศอกและลำตัวกว้างกว่าเดิม 39 มม.

Skoda เคลมว่า Octavia รุ่นล่าสุดมาพร้อมความยาวในห้องโดยสารที่เหนือชั้นที่สุดในเซกเมนท์รถคอมแพกต์ โดยวัดจากคอนโซลหน้าจรดฝาประตูท้ายมีตัวเลขอยู่ที่ 1,782 มม ส่วนเนื้อที่บรรทุกสัมภาระมี 590 ลิตร มากที่สุดในรถระดับนี้เช่นกัน

นอกจากความสบายแล้ว Octavia ยังได้รับการตกแต่งเน้นภาพลักษณ์ความหรูหรามากขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกบ่งบอกเอกลักษณ์ใหม่ที่เราจะได้เห็นในรถ Skoda ในอนาคตมากขึ้น เส้นสายรอบคันให้ความโฉบเฉี่ยวตามหลักแอโรไดนามิก โดยเฉพาะกรอบกระจกที่ประตูบานหลังซึ่งมีดีไซน์หักมุมเฉียงขึ้น ทาง Skoda ให้คำนิยามว่า “ครีบ” หรือ “Fin”

ในห้องโดยสารถ่ายทอดสไตล์ยนตรกรรมภายใต้เครือ Volkswagen Group มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่และระบบช่วยเหลือการขับขี่ครบครัน อาทิระบบ Adaptive Cruise Assistant และอื่นๆ ซึ่งขมวดรวมอยู่ในแพ็คเกจ “Traveller Assistant”

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ติดตั้งในรถ Skoda เป็นครั้งแรกอย่าง Intelligent Light Assistant ที่จะปรับไฟสูงอัตโนมัติโดยเฉพาะการขับขี่บนถนนที่ค่อนข้างมืด ซันรูฟบานใหญ่แบบพาโนรามิคและ Driving Mode Selection ให้ผู้ขับขี่เลือกโหมดขับได้เพียงกดสวิทช์บนคอนโซล

Octavia เจนเนอเรชั่นที่สามจะเปิดตัวสู่ตลาดยุโรปกลางปีหน้า มีขุมพลังขับเคลื่อนทั้งเบนซินและดีเซลรวมแล้วถึงแปดรุ่นให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น 1.4 ลิตร TSI พละกำลัง 120 แรงม้า 1.8 ลิตร TSI พลัง 177 แรงม้า 1.6 ลิตร TDI พลัง 109 แรงม้า ซึ่งรุ่นหลังสุดมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ 29.4 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 89 กรัม/กม. ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ DSG

สำหรับคนชื่นชอบความเร็ว สามารถเลือกคบ Octavia RS ที่ใช้ขุมพลัง 4 สูบ พ่วงเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตรแบบเดียวกับที่วางอยู่ใต้ฝากระโปรง Golf GTI ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า

All-New Skoda Octavia 2013 จะเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ