BMW M6 Gran Coupe รุ่นปี 2013 สปอร์ตซีดานสมรรถนะชั้นเลิศ Share this

BMW M6 Gran Coupe รุ่นปี 2013 สปอร์ตซีดานสมรรถนะชั้นเลิศ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2555

BMW เผยโฉม M6 Gran Coupe 2013 รถสปอร์ตซีดานสุดหรูอย่างเป็นทางการ นับเป็นรถในไลน์ M6 รุ่นที่สามต่อจากเวอร์ชั่นคูเป้และคอนเวอร์ทิเบิล

ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดว่อนโลกออนไลน์เรียกเสียงฮือฮาได้มากพอดู ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา BMW เปิดเผยทั้งภาพและข้อมูลฉบับเต็มของรถสปอร์ตซีดานรุ่นนี้ซึ่งมีกำหนดส่งตัวถึงโชว์รูมทั่วยุโรปในช่วงเดือนพฤษภาคม 2013 เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 128,000 ยูโรในประเทศเยอรมนีซึ่งจัดอยู่ระหว่างกลางรุ่น M6 คูเป้ที่มีราคา 124,000 ยูโรและ M6 เปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลเคาะค่าตัว 131,400 ยูโร

ขณะที่ในตลาดอเมริกาเหนือจะเริ่มออกจำหน่ายในช่วงกลางปีหน้า ราคาค่าตัวยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่หากเทียบกับกลยุทธ์การกำหนดราคาในเยอรมนีแล้ว คาดว่าในตลาดสหรัฐฯจะอยู่ที่ราว 110,000 เหรียญสหรัฐฯ

M6 Gran Coupe 2013 มีรายละเอียดทางเทคนิคและการอัพเกรดส่วนต่างๆ เหมือนกับ M6 คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิล สิ่งที่แตกต่างกันคือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นของ M6 Gran Coupe สาเหตุหลักมาจากประตูอีกสองบานที่เพิ่มเข้ามาและระยะฐานล้อที่ยาวมากกว่าทั้งสองรุ่นอยู่ 113 มม

เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าที่ค่อนข้างยาวขึ้นมาจะพบกับขุมพลังบล็อก V8 เทอร์โบชาร์จ ความจุกระบอกสูบ 4.4 ลิตร รุ่นเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่น M6 คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิล รวมถึง M5 สปอร์ตซีดานขนาดกลางด้วย ผลิตพละกำลังสูงสุดที่ 553 แรงม้าที่ 6,000 – 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตรที่รอบเครื่อง 1,500 – 5,750 รอบ/นาที

ระบบส่งกำลังแบบ 7 สปีด M Double Clutch Transmission พร้อม Drivelogic ซึ่งมีระบบช่วยออกตัว Launch Control เพื่ออัตราเร่งสูงสุด ระบบ Low Speed Assistance เพื่อความสะดวกสบายขณะขับขี่วันเบาๆ และฟังก์ชั่นสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความประหยัด ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเฟืองท้าย Active Differential ควบคุมแรงบิดอย่างเต็มประสิทธิภาพ

BMW เคลมไว้ว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.จะอยู่ที่ราว 4.2 วินาที ซึ่งเท่ากับรุ่น M6 คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิล แต่เร็วกว่า M5 ที่ทำได้ที่ 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ตามกฎหมายที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถเพิ่มเป็น 305 กม./ชม.ได้เมื่อติดตั้งแพ็คเกจ M Driver

อัตราบริโภคน้ำมันจากการทดสอบในยุโรปเฉลี่ยอยู่ที่ 10.1 กม./ลิตร ปล่อยแก๊สมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ 232 กรัม/กม.

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลังแล้ว M6 Gran Coupe ยังได้รับการอัพเกรดแชสซีส์ด้วยระบบ Drive Dynamic Control และยกระดับแฮนดลิ่งด้วยระบบบังคับเลี้ยวไฮโดรลิกใหม่ พร้อมฟังก์ชั่น M Servotronic ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกหยุดได้ทุกสภาวะการขับขี่เป็นอ็อปชั่นเสริม ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบห้าก้านคู่น้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว

รูปลักษณ์ภายนอกแน่นอนว่าต้องโดดเด่นสไตล์รหัส M สะดุดตาด้วยแอโรพาร์ทรอบคัน ขณะที่ห้องโดยสารน่าใช้งานด้วยพวงมาลัยและเบาะที่นั่งสุดหรูแฝงความสปอร์ต พร้อมเปลี่ยนมาตรวัดใหม่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ