Bugatti Veyron Grand Sport Venet งานศิลปะที่เร็วที่สุดในโลก Share this

Bugatti Veyron Grand Sport Venet งานศิลปะที่เร็วที่สุดในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 December 2555

Bugatti สร้างสรรค์อีกหนึ่งไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ คราวนี้จับมือกับศิลปินมโนทัศนศิลป์ชาวฝรั่งเศส Bernar Venet ตกแต่งทั้งตัวถังภายนอกและห้องโดยสารภายในใหม่ กลายเป็นรุ่น Veyron Grand Sport Venet พร้อมกับให้คำนิยามว่าเป็น “งานศิลปะที่เร็วที่สุดในโลก”

Bernar Venet ได้รับการติดต่อจาก Bugatti ให้ช่วยสร้างสรรค์ชิ้นงานอาร์ตสุดพิเศษสำหรับออกแสดงที่นิทรรศการ Art Basel Miami Beach ในสหรัฐอเมริกาซึ่งจะเริ่มในสัปดาห์นี้ ศิลปินชาวเมืองน้ำหอมชื่อดังลงมือตกแต่งด้วยลวดลายที่เป็นสูตรคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์แบบเดียวกับที่วิศวกรของ Bugatti ใช้ในการสร้างสรรค์รถไฮเปอร์คาร์คันนี้ พร้อมกับใช้สีตัวถังแบบเหล็กขึ้นสนิมเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก

ธีมการตกแต่งดังกล่าวยังต่อเนื่องไปถึงในห้องโดยสาร ซึ่งวัสดุหนังและแผงแดชบอร์ดก็ใช้สีสนิมเหล็กเช่นกัน ขณะที่แผงข้างประตูใช้สีส้มโทนเคร่งขรึม

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Veyron Grand Sport ยังคงเป็นไฮไลท์ที่พูดได้ไม่รู้เบื่อ เป็นบล็อก W16 ความจุกระบอกสูบ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลัง 1,001 แรงม้า ท็อปสปีด 405 กม./ชม. แต่เมื่อเปิดหลังคาออกความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดไว้ที่ 360 กม./ชม.

Bernar Venet เปิดเผยว่า Bugatti มีความเชื่อมโยงกับงานศิลปะอย่างเต็มตัวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว “ตัวรถ Bugatti เองถือเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่มีบทบาทเป็นยานพาหนะนำพาผู้ขับขี่และผู้โดยสารไปสู่ความจริงในอีกมิติหนึ่ง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ