HKS เปิดตัวชุดเทอร์โบคิทสำหรับ Subaru BRZ รีดพลัง 235 แรงม้า พร้อมอ็อปชั่นเพิ่มเป็น 400 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

HKS เปิดตัวชุดเทอร์โบคิทสำหรับ Subaru BRZ รีดพลัง 235 แรงม้า พร้อมอ็อปชั่นเพิ่มเป็น 400 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 December 2555

HKS สำนักแต่งญี่ปุ่นชื่อดังที่นักเลงรถชาวไทยหลายคนรู้จักกันดี เปิดตัวชุดเทอร์โบคิท GT S7040L สำหรับรถสปอร์ตคูเป้ Subaru BRZ และ Scion FR-S การันตีการรีดพละกำลังให้สูงขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์และใช้เวลาติดตั้งเพียงห้าชั่วโมงเท่านั้น

หลังจากติดชุดคิทเทอร์โบแล้ว HKS ลองนำ BRZ ขึ้นเทสต์บนเครื่องทดสอบแรงม้า Dyno พบว่าสามารถรีดพละกำลังจาก 157 แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 235 แรงม้าเลยทีเดียว โดยรอบเครื่องยนต์สูงสุดลดต่ำลงด้วยจากเดิม 6,800 รอบ/นาทีเป็น 6,300 รอบ/นาที ขณะเดียวกัน HKS ยืนยันว่า แชส์ซีส์รุ่นสแตนดาร์ดของ BRZ รองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างสบาย

การปรับเปลี่ยนโครงสร้างตัวรถมีเพียงจุดเดียวคือการย้ายกรอบหม้อน้ำออกเพื่อเปิดทางให้ท่อทางเดินเทอร์โบ ชุดคิทดังกล่าวประกอบด้วยชิ้นส่วนที่จำเป็นครบครันอย่างท่อไอดีและไอเสีย เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ โบลว์ออฟวาล์วและการปรับแต่ง ECU สำหรับคนเท้าหนักที่ต้องการพละกำลังมากกว่านี้ก็สามารถปรับบูสต์รีดแรงม้าเพิ่มขึ้นได้ถึง 400 ตัวเลยทีเดียว

ปัจจุบัน ลูกค้าที่สั่งเทอร์โบคิทของ HKS ชุดดังกล่าวต้องเข้าคิวรอเป็นเวลานาน แสดงให้เห็นว่ามีลูกค้ามากมายที่ต้องการเพิ่มพละกำลังด้วยระบบอัดอากาศ จนถึงเวลานี้ Toyota และ Subaru ยังไม่กำหนดแผนการที่แน่นอนในการติดตั้งเทอร์โบมาให้จากโรงงาน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการรักษาระดับราคาให้ต่ำกว่า 25,000 เหรียญสหรัฐไว้

ชุดคิทเทอร์โบของ HKS สนนราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นอยู่ที่ 6,000 เหรียญฯ แต่ยังไม่ทำตลาดสหรัฐอเมริกา เพราะว่าต้องผ่านมาตรฐานไอเสียและการทดสอบอื่นๆก่อนที่จะให้บริการลูกค้าชาวอเมริกันอย่างถูกกำหมายได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ