ปิดดีลแห่งปี Investindustrial เข้าครอบครองหุ้นใหญ่ Aston Martin Share this

ปิดดีลแห่งปี Investindustrial เข้าครอบครองหุ้นใหญ่ Aston Martin

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 December 2555

หลังจากเจรจาธุรกิจกันอย่างเข้มข้นยาวนานหลายเดือน ล่าสุด Investindustrial บริษัทนักลงทุนจากอิตาลีที่เคยเป็นเจ้าของ Ducati ได้บรรลุดีลข้อตกลงการเข้าครอบครองหุ้นใหญ่ของแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษ Aston Martin เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การเจรจาดีลธุรกิจครั้งใหญ่ในรอบปีเสร็จสิ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย Investindustrial เข้าครอบครองหุ้น Aston Martin จำนวน 37.5% ต่อจากบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่จากคูเวต Investment Dar ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถือครองหุ้นมากถึง 64%

การปิดดีลในครั้งนี้นับเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักเทน้ำหนักไปให้ทาง Mahindra & Mahindra ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากอินเดียจะเป็นผู้ชนะ แต่สุดท้ายแล้วโผกลับพลิกมาที่อีกฝั่งหนึ่ง

Investindustrial ซึ่งเคยครอบครอง Ducati ก่อนขายให้ Audi ด้วยจำนวนเงิน 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ระบุว่า ได้ทุ่มงบประมาณราว 240 ล้านเหรียญฯ ในการเพิ่มเงินทุนเพื่อครอบครองหุ้น 37.5% ของ Aston Martin ซึ่งประสบปัญหายอดขายปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเก้าเดือนแรกของปีนี้ลดลงถึง 20% มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่เพียง 2,340 คันเท่านั้น

การเข้ามาของ Investindustrial อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน เราเคยรายงานไปแล้วว่า บริษัทนักลงทุนสัญชาติอิตาเลียนรายนี้สนใจที่จะใช้เทคโนโลยีไฮเทคของ AMG มาช่วยยกระดับสมรรถนะรถ Aston Martin ในอนาคต ส่วนแผนการดำเนินงานของจริงจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ