เปิดตัวรถแข่ง Mazda6 Skyactiv-D เน้นสมรรถนะและความอึดของขุมพลังดีเซล Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวรถแข่ง Mazda6 Skyactiv-D เน้นสมรรถนะและความอึดของขุมพลังดีเซล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 December 2555

Mazda รุกโปรโมทเครื่องยนต์ดีเซลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยโฉม Mazda6 ในมาดรถแข่งต้นแบบที่มาพร้อมกับขุมพลังเทคโนโลยีดีเซลสุดล้ำ Skyactiv-D ความจุ 2.2 ลิตร ซึ่งจะลงชิงชัยรายการรถแข่งทางเรียบในทวีปอเมริกาเหนือ Grand-Am ฤดูกาล 2013

ภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกของ Mazda6 Skyactiv-D เน้นความโฉบเฉี่ยวและเตี้ยแบนสไตล์รถแข่ง โดดเด่นด้วยปีกสปอยเลอร์หลังทรง GT ทาง Mazda เปิดเผยออกมาเพียงภาพเดียว ก่อนเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่การแข่งขัน Rolex 24 ในวันที่ 26-27 มกราคมปีหน้าที่สนาม Daytona Beach รัฐฟลอริด้า ถือเป็นครั้งแรกที่รถแข่งขุมพลังดีเซลจะลงชิงชัยในรายการนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ endurance 24 ชั่วโมงเน้นทั้งสมรรถนะและความอึด

นอกจากเผยโฉมรถแข่งต้นแบบแล้ว Mazda ยังเปิดตัว Mazda6 มิดไซส์ซีดานรุ่นโปรดักชั่นครั้งแรกบนแผ่นดินอเมริกาเหนือที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์อีกด้วย

“เราเฝ้ารอที่จะได้อวดโฉมรถแข่งรุ่นนี้นานหลายเดือน แต่ต้องรอจนกว่ารถรุ่นโปรดักชั่นมีความพร้อมและได้รับการเปิดตัวเสียก่อน” John Doonan ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ Mazda ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือกล่าว

“เรามีความภาคภูมิใจที่จะได้พูดถึงเครื่องยนต์ของรถแข่ง Mazda6 Skyactiv-D ที่ผสมผสานทั้งสมรรถนะและความทรหด แรงม้าทั้ง 400 กว่าตัวสามารถขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังได้ยาวนานกว่า 50 ชั่วโมงด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้ชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดจากรุ่นโปรดักชั่น เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าขุมพลังดังกล่าวไม่ได้พัฒนามาเพื่อรถแข่งอย่างเต็มรูปแบบ แต่มันคือขุมพลัง SKYACTIV-D รุ่นที่วางอยู่ในรถ Mazda ที่ออกจำหน่ายจริง เราตื่นเต้นที่ได้มีเครื่องยนต์เทคโนโลยีอันล้ำสมัยวางอยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา” Doonan กล่าวเพิ่มเติม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ