เปิดตัว Honda Civic 2013 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมภาพชุดใหญ่ที่ LA Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Honda Civic 2013 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมภาพชุดใหญ่ที่ LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 December 2555

เราเคยรายงานไปแล้วถึงความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นมากมายในช่วง 18 เดือนนับตั้งแต่ Honda เปิดตัว Civic รถคอมแพกต์ซีดานเจนเนอเรชันที่เก้ารุ่นใหม่ล่าสุด นับตั้งแต่การถูกสื่อมวลชนอเมริกันรุมสวดถึงรูปลักษณ์และคุณภาพที่ดูเหมือนเป็นการพัฒนาถอยหลัง ขณะที่สถาบัน Consumer Reports ของสหรัฐฯ ประกาศปลด Civic ออกจากป้าย “แนะนำให้ซื้อ” หรือ “recommended” จนทำเอา Takanobu Ito ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Honda ต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชนและเร่งพัฒนารุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกมาทำตลาดเป็นการด่วน

ขณะเดียวกัน ถึงแม้จะถูกวิจารณ์ครั้งใหญ่ แต่ Civic รุ่นปี 2012 ก็ยังทำยอดขายในสหรัฐฯ ได้อย่างถล่มทลาย มีอัตราเติบโตถึง 40% ตัวเลขอยู่ที่ 234,029 ทำให้ Civic มียอดขายสูงสุดในสหรัฐฯ ในเดือนกันยายนแซงหน้าคู่แข่งในเซกเมนท์คอมแพกต์ซีดาน อย่าง Chevrolet Cruze และ Toyota Corolla

ล่าสุด Honda ทำการเผยโฉม Civic รุ่นปรับโฉม 2013 ตัวจริงเสียงจริงที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เผยภาพชุดใหญ่ให้แฟนๆได้ติดตามชมกันมาแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการเปลี่ยนแปลงหลายจุดเพื่อตอบสนองต่อเสียงวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้ารังผึ้งสีดำ กรอบไฟดีไซน์ใหม่และฝาประโปรงมีสันคมบึกบึนขึ้น ขณะที่ด้านท้ายรถทั้งฝากระโปรงท้าย กรอบไฟและกันชนหลังก็ได้รับการปรับปรุงใหม่หมดเช่นกัน

แชสซีส์ได้รับการอัพเกรดเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบบังคับเลี้ยวเน้นความเฉียบคม ล้ออัลลอยและสปริงถูกยกระดับความเหนียวแน่น ขณะที่เหล็กกันโคลงทั้งหน้าและหลังมีขนาดใหญ่กว่าเดิม เบรกหน้าของ Civic ทั้งรุ่นซีดานและคูเป้นั้นมีขนาดที่ 282 มม. มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 20 มม.

สำหรับในห้องโดยสารได้รับการอัพเกรดใหม่ โดยเฉพาะวัสดุที่นำมาใช้นั้นดูดีมีระดับมากขึ้น เน้นการตกแต่งด้วยสีเงินสลับกับชิ้นส่วนที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มมือ เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ผ้าหรือหนังสีดำล้วนในห้องโดยสารได้ทั้งหมด อ็อปชั่นมาตรฐานมีทั้งหน้าจอ i-MID กล้องมองหลัง ระบบนำทางเนวิเกเตอร์พร้อมหน่วยความจำ 16GB เพิ่มความรวดเร็วในการคำนวณเส้นทาง มาตรวัดอุณหภูมิภายนอกรถ และระบบเชื่อมต่อครบครัน Bluetooth/USB/iPod มีการบุวัสดุกันเสียงเพิ่มเติมและใช้กระจกบังลมที่มีความหนายิ่งขึ้นเพื่อลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนเข้าสู่ในห้องโดยสาร

Civic 2013 ยังได้รับการปรับระบบวิศวกรรมใหม่เพื่อความปลอดภัย โครงสร้างตัวถังส่วนหน้าไม่ว่าจะเป็นพื้นรถ เสาหลังคา A-pillar กันชนและซุ้มล้อมีการกระจายแรงกระแทกได้ดีมากขึ้นในกรณีเกิดอุบัติเหตุชนแบบครึ่งคันที่ด้านหน้ารถ นอกจากนี้ ยังมีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า SmartVent ที่จะตรวจจับการระเบิดของถุงลมว่าปลอดภัยต่อผู้โดยสารหรือไม่ซึ่งเคยติดตั้งอยู่ใน Accord 2013 เป็นรุ่นแรก ส่วนระบบอิเลกทรอนิกช่วยขับขี่มีครบครัน ทั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวและระบบป้องกันการลื่นไถล นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าและระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน

เครื่องยนต์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร พละกำลัง 140 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 5 สปีด ขณะที่รุ่นใช้แก๊สธรรมชาติจะมีพละกำลังอยู่ที่ 110 แรงม้ามีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 13.1 กม./ลิตร ส่วนรุ่นไฮบริดลูกผสมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและระบบ IMA นั้นบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 18.7 กม./ลิตร

Civic 2013 ทั้งรุ่นซีดานและคูเป้ สเปกอเมริกันนั้นมีสี่รุ่นย่อยให้เลือกสรร เริ่มจาก LX, EX, EX-L และรุ่นท็อป Si ขณะที่รุ่นเริ่มต้นเดิมอย่าง DX ถูกยกเลิกการผลิตไปแล้ว

รุ่นที่น่าสนใจคือ Civic Si ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิด 170 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายของ Civic 2013 ปรับเพิ่มขึ้นราว 160 เหรียญสหรัฐฯในทุกรุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นเริ่มต้น LX ซีดานที่มีค่าตัว 18,165 เหรียญฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ