ชมกันชัดๆ Porsche Panamera Sport Turismo กับวีดีโอเบื้องหลังการพัฒนา Share this

ชมกันชัดๆ Porsche Panamera Sport Turismo กับวีดีโอเบื้องหลังการพัฒนา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 January 2556

Porsche ส่งวีดีโอคลิปชุดล่าสุด เผยให้เห็นเบื้องหลังการพัฒนารถต้นแบบ Panamera Sport Turismo ซึ่งเป็นดาวเด่นภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ 2012 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เริ่มต้นตั้งแต่การวาดภาพร่างไปจนถึงขั้นตอนการปั้นโมเดลดินและสุดท้ายคือการเปิดตัวที่กรุงปารีส โดยมี Michael Mauer ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและ Mitja Borkert ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบของ Porsche ร่วมกันอธิบายแต่ละขั้นตอน

วีดีโอที่มีความยาว 9 นาทีชุดนี้ยังเผยข้อมูลเชิงลึกด้านงานดีไซน์และการพัฒนาชิ้นส่วนตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อรถต้นแบบรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมกับจะถูกส่งต่อไปถึงรถ Porsche รุ่นอื่นๆในอนาคตด้วย

แฟนพันธุ์แท้ค่ายรถสปอร์ตเยอรมันแบรนด์นี้ยังจะได้ชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Porsche ในเมือง Weissach ประเทศเยอรมนีด้วย พร้อมกับสัมผัสทุกขั้นตอนการออกแบบรถของ Porsche แต่ละรุ่นอย่างน่าติดตาม

Porsche ยังไม่ยืนยันว่า Panamera Sport Turismo จะถูกพัฒนาและผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นในอนาคตหรือไม่ แต่ระบุว่าเส้นสายและสไตล์รอบคันของรถต้นแบบรุ่นนี้จะถูกถ่ายทอดไปถึง Panamera เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งจะเผยโฉมในปี 2015 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดของ Panamera Sport Turismo อาจจะถูกนำมาใช้เร็วกว่านั้น เพราะมีแนวโน้มสูงว่า Porsche จะติดตั้งอยู่ใน Cayenne และ Panamera รุ่นปรับโฉมปี 2014 โดยจะใช้ชื่อเรียกว่า e-hybrid เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาคู่ขนานไปกับระบบไฮบริดดั้งเดิมที่ Porsche ใช้อยู่ใน Cayenne S Hybrid และ Panamera S Hybrid ที่ออกจำหน่ายในปัจจุบัน

มอเตอร์ไฟฟ้าของ e-hybrid ผลิตพละกำลังราว 95 แรงม้าและจะประกบคู่กับเครื่องยนต์ V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ให้พละกำลังที่ 333 แรงม้า เมื่อผนวกรวมกันแล้วจะช่วยขับเคลื่อนตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่อย่าง Panamera ได้อย่างปราดเปรียวคล่องแคล่ว โดยทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ได้ราว 6 วินาที

ระบบ e-hybrid ของ Porsche มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยสุดประหยัดที่ราว 28.4 กม./ลิตร โดยสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางราว 30 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ