เปิดตัว 2013 Honda MSX125, Forza300, CRF250M โฉมใหม่หมดจด Share this

เปิดตัว 2013 Honda MSX125, Forza300, CRF250M โฉมใหม่หมดจด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2556

หลังจากที่ทาง Aphonda ได้เปิดศูนย์ Honda Big Wing เพื่อจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Big Bike พร้อมเปิดตัวรถ Big Bike ระดับ 500cc อย่าง CBR, CB F(Naked), CB X (Touring) กันไปเรียบร้อย

มาต้นปี 2556 นี้ก็ เตรียมรุกศักราชใหม่นี้ ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่อีก 3 รุ่น และอีก 2 รุ่นปรับโฉมใหม่ ในวันนี้ 9 มกราคม 2556 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ซึ่งรุ่นที่เป็นที่น่าสนใจได้แก่ Honda MSX125 ซึ่งเป็น Mini Motard หัวฉีด 125cc คลัชมือ โช้คอัพหน้าแบบ Up Side Down มากับคอนเซ็ปท์ “Clutching Adrenaline” พร้อมอวดโฉมชุดตกแต่งภายในงาน สนนราคาที่ 6.6 หมื่นบาท คันต่อมาเป็น Big Scooter ที่ได้รับความสนใจมากไม่แพ้กัน กับ Honda Forza300 ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายที่เพียบพร้อม แฝงด้วยความเรียบหรู ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้แก่คุณ ดังสโลแกน “The Grand Voyage” และคันสุดท้ายกับ Honda CRF250M เป็นรถแนว Motard เต็มรูปแบบ “The Motard Master” ที่ปรับโฉมมาจาก CRF250L ซึ่งเป็นสไตล์ Enduro และอีกสองรุ่นปรับโฉมใหม่ ได้แก่ Honda Spacy i, และ Honda Wave110i

สำหรับในงานเปิดตัวนี้ทาง Aphonda ได้เชิญ Nick Brocha "The World's Drifting Gymkhana professional Rider" สุดยอดแชมป์ 4 ปีซ้อน (2008-2011) ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป drift video สุดมันส์ 'Car VS Bike' ที่มีผู็ชมหลายล้านคนทั่วโลก เข้าร่วมขี่รถ Honda MSX125 แบบสตันท์โชว์ เพื่อเปิดตัวโชว์สมรรถนะ ตามแบบ Clutching Adrenaline

ทั้งนี้ Honda Wave110i ใหม่ จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 16 มกราคม 2556 เป็นต้นไป เริ่มต้นที่ 38,300 บาท (รุ่นสตาร์ทเท้า) ก่อนจะทยอยปล่อยอีก 4 รุ่นที่เหลือ ประกอบด้วย Honda MSX125 ราคาประมาณ 66,000 บาท ภายในเดือนมกราคมนี้ ตามด้วย Honda Forza300 และ Honda Spacy i ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ Honda CRF250M จะวางจำหน่ายต้นเดือนมีนาคม ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

ฮอนด้าเปิดตัวรถใหม่ 5 รุ่นรับศักราชใหม่ปี 2013พร้อมเดินเกมบุก มุ่งสู่ความเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่แข็งแกร่งที่สุดในทุกๆด้าน ตั้งเป้ากวาด 1.55 ล้านคันจากตลาดรวม 2.15 ล้านคันภายในสิ้นปีนี้

เอ.พี.ฮอนด้า สร้างความยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่อย่างสมศักดิ์ศรีผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันในครั้งเดียวถึง 5 รุ่น ขยายไลน์อัพครอบคลุมทุกความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย มุ่งนำเสนอนวัตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับความสนุกจากการขับขี่ โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ 3 รุ่น ระดับ Global Model ได้แก่ Honda MSX125 รถมินิสตรีทไบค์ 125cc. คลัทช์มือ, Honda Forza300 บิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดหรูหรากับพิกัดใหม่ 300cc., และ Honda CRF250M รถสไตล์โมตาร์ดสำหรับคนที่ไม่ชอบความธรรมดา พร้อมประกาศความสำเร็จในปี 2012 ด้วยสถิติยอดจำหน่ายที่สูงถึง 1.485 ล้านคัน สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทและของประเทศไทย ก่อนเดินหน้าสู่เป้าหมายของการเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างมั่นคง ด้วยการสานต่อแผนระยะกลาง 3 ปี ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2011 ตั้งเป้าหมายยอดจำหน่ายในปี 2013 ที่ 1.55 ล้านคันจากตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2.15 ล้านคัน พร้อมกับเร่งขยายเครือข่ายธุรกิจรถตลาดและรถบิ๊กไบค์ ด้วยการเปิดศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center และศูนย์จำหน่าย Honda Wing Shop ให้ครบ 1,250 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ เช่นเดียวกับการเปิดศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงให้ครบ 5 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศภายในไตรมาสแรก

มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “แม้เศรษฐกิจไทยในช่วงต้นปี 2012 จะมีอุปสรรคบ้างจากความซบเซาของภาคการส่งออก และภาคการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวลดลง อันเป็นผลกระทบต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจากวิกฤตอุทกภัยในปี 2011 อย่างไรก็ตาม ด้วยมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจต่างๆ ของภาครัฐ ตลอดจนความมุ่งมั่นในการร่วมกันแก้ปัญหาของทุกภาคส่วนในประเทศไทย เศรษฐกิจไทยก็สามารถกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเหนือความคาดหมาย โดยรายงานล่าสุดจากสภาพัฒน์ฯพบว่าในปี 2012 นั้น ตัวเลขจีดีพีมีการเติบโตสูงขึ้นถึง 5.5% สิ่งนี้ได้ส่งผลให้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยในปี 2012 ที่ผ่านมานี้ ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยมียอดจดทะเบียนรวมสูงถึง 2.13 ล้านคัน เติบโตจากปี 2011 ถึง 6% ในขณะที่ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 1.485 ล้านคัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 7% โดยยอดตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการทำสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งยังส่งผลให้ฮอนด้าครองส่วนแบ่งตลาดที่ 70% เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1% นอกจากนี้ สถิติดังกล่าวยังส่งผลให้ฮอนด้าสามารถสร้างยอดจำหน่ายสะสมได้มากถึง 20 ล้านคันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ฮอนด้าในประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่ 4 ของโลกรองจากญี่ปุ่น, อินเดีย และอินโดนีเซียที่สามารถทำลายสถิติดังกล่าวได้”

“สำหรับในปี 2013 นี้ คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ ในขณะที่การปรับตัวที่สูงขึ้นของรายได้ของผู้บริโภคเมื่อรวมกับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการซื้อขายแล้ว ยอดจำหน่ายในตลาดรถจักรยานยนต์ไทยตลอดทั้งปีน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2.15 ล้านคัน โดยเอ.พี.ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดได้ตั้งเป้าการจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 1.55 ล้านคัน ถือได้ว่าเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง”

จากเป้าหมายดังกล่าว ฮอนด้าได้วางกลยุทธ์ที่จะสร้างอุปสงค์ใหม่ๆให้เกิดขึ้นตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 5 รุ่น ดังต่อไปนี้

1. Honda MSX125 รถมินิสตรีทไบค์สายพันธุ์ใหม่ เปิดตัวและวางจำหน่ายที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของโลก ภายใต้คอนเซปต์ “Clutching Adrenaline ปล่อยมันส์ออกมา” ชูจุดเด่นที่การควบคุมการขับเคลื่อนด้วยคลัทช์มือ บนโครงสร้างที่เล็กคล่องตัวแต่แข็งแกร่ง ทะยานแรงเกินตัวด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 125cc. โฉบเฉี่ยวด้วยล้อแม็กอะลูมิเนียมขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางหน้ากว้างพิเศษ, ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์, ไฟท้ายแบบแอลอีดี, โช้คกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ พร้อมโช้คหลังแบบเดี่ยวเพื่อการทรงตัวที่เหนือกว่า ปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมชมวีดีโอแนะนำตัวรถและคอนเซปต์ของการขับขี่ได้ที่ www.msxthailand.com

2. Honda Forza300 รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียม พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ “The Grand Voyage” ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ขนาด 300cc. ระบบหัวฉีด PGM-FI นับเป็นครั้งแรกที่รถในตระกูลนี้ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดใหญ่พิเศษ ทำให้ทุกการเดินทางที่ยาวไกล กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ดีไซน์รอบคันหรูหราโดดเด่น ออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าคู่พร้อมไฟหรี่, ไฟท้ายแบบบิวท์อินที่รับกับเส้นสายของตัวถังอย่างลงตัว, แผงหน้าปัดดีไซน์เหนือระดับ, ท่อไอเสียแบบสปอร์ตเสียงนุ่มทุ้มด้วยอุปกรณ์ดูดซับเสียง, แผงคอนโซลด้านหน้าเปิดปิดเพื่อเก็บของได้ทั้งด้านซ้ายและขวา พร้อมช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์, เบาะนั่งขนาดใหญ่พร้อมพนักพิงหลัง นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายตลอดการเดินทางพร้อมพื้นที่จัดเก็บสัมภาระขนาดยักษ์ความจุมากกว่า 62 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบพร้อมกันได้ถึง 2 ใบ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมชมวีดีโอแนะนำรถได้ที่ www.forzagrandvoyage.com

3. Honda CRF250M น้องใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจากแฝดคนละฝาอย่าง Honda CRF250L ให้เป็นรถโมตาร์ดสำหรับคนเมือง ภายใต้คอนเซปต์ “โมตาร์ดเต็มขั้น...ลุยทุกพิกัดเมือง” แรงถึงใจด้วยเครื่องยนต์ขนาด 250cc. ระบบหัวฉีด PGM-FI เท่ถึงใจด้วยล้อสีพิเศษขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์เข้ากับสีตัวถังรถ พร้อมยางทางเรียบหน้ากว้างเพื่อการขับขี่บนถนนในเมือง, รองรับทุกแรงกระแทกด้วยโช้คหัวกลับพร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link, ปลอดภัยกว่าด้วยดิสก์เบรคหน้า-หลังลายเวฟ

4. Honda Spacy i ใหม่ รถเอ.ที.ดีไซน์ใหม่ ทันสมัย โฉบเฉี่ยว ดูเพรียวยิ่งกว่าเดิมด้วยเฉดสีแบบทูโทน มาพร้อมกับฟังก์ชันมากมายที่จะทำให้ทุกความต้องการของผู้ขับขี่เป็นเรื่องง่าย ตามคอนเซปต์ “อีซี่...ยกเซ็ต” ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางจากกล่องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่แบบ Helmet-In XL U-Box ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ทั้งใบ, ถังน้ำมันขนาดใหญ่จุได้ถึง 5.5 ลิตร จึงไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อย, เบาะกว้างนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย พร้อมไฟหน้าขนาดใหญ่แบบ Big Eye ส่องสว่างชัดเจนทุกเส้นทาง

5. Honda Wave 110i ใหม่ รถครอบครัวยอดนิยมของมหาชนที่ทำสถิติยอดจำหน่ายสะสมทะลุหลัก 10 ล้านคันไปแล้วเมื่อปลายปี 2012 มาพร้อมกับกราฟฟิกและโทนสีใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซปต์ “อีกครั้งกับความสุขที่ทุกคนบอกว่าใช่” มีให้เลือกทั้งแบบดิสก์เบรคหน้าและดรัมเบรค

ทั้งนี้ ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย Honda Wave110i ใหม่ พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2556 เป็นต้นไป สนนราคาเริ่มต้นที่ 38,300 บาท (รุ่นสตาร์ทเท้า) ก่อนจะทยอยวางจำหน่ายอีก 4 รุ่นที่เหลือ ประกอบไปด้วย Honda MSX125 ที่ราคาโดยประมาณ 66,000 บาท ภายในเดือนมกราคมนี้ ตามด้วย Honda Forza300 และ Honda Spacy i ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่ Honda CRF250M จะวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนมีนาคม ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

มร.จิอากิ กล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายประจำปี 2013 ว่า “การเปิดตัวรถทั้ง 5 รุ่นดังกล่าว ถือเป็นกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมายของตลาด ซึ่งเป็นมาตรการลำดับแรกในแผนระยะกลาง 3 ปี ที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2011 สู่เป้าหมายของการเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดของฮอนด้า โดยอีก 2 มาตรการทีเหลือประกอบไปด้วย การมุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในทุกๆด้าน และการขยายความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้และสังคม สำหรับในปี 2013 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของแผนดังกล่าวนี้ ฮอนด้าได้เตรียมที่จะสานต่อกิจกรรมความสนุกต่างๆ มากมายเพื่อผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมความสนุกที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลในฐานะที่ฮอนด้าเป็น Official Partner ของทีมลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สองทีมดังของโลกจากประเทศอังกฤษ ภายใต้แนวคิดของแบรนด์แคมเปญ “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา...อะไรใหม่ๆ” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอดทั้ง 2 ปีที่ผ่านมา เรารับประกันได้ว่าในปีนี้กิจกรรมความสนุกภายใต้แคมเปญ “ฮอนด้า มันส์ทะลุแมตช์” จะต้องเข้มข้นยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้เพื่อเป็นการขยายความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้และสังคม ฮอนด้าได้สร้างเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฯ รุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากมาเสริมกับเครือข่ายเดิมที่มีอยู่ก่อนแล้ว เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภคชาวไทยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยฮอนด้าได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนของศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center และร้าน Honda Wing Shop ให้ได้มากถึง 1,250 แห่งภายในปีนี้

ในส่วนของแผนการขยายเครือข่ายธุรกิจรถฮอนด้าบิ๊กไบค์ ล่าสุดฮอนด้าได้เตรียมเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่งใน 3 จุดยุทธศาสตร์สำคัญได้แก่ เมืองพัทยา, อุดรธานี, และภูเก็ต ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการในภาคตะวันออก, ภาคอีสาน และภาคใต้ตามลำดับ หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการเปิดสาขาแรกที่กรุงเทพฯ และสาขาที่ 2 ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางในภาคเหนือ ทั้งนี้ ศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิง (Honda BigWing) ทุกๆแห่งจะให้บริการลูกค้าภายใต้มาตรฐาน 6S เหมือนกันทั้งหมด โดยมาตรฐานดังกล่าวประกอบไปด้วย Sales(การขาย), Service(บริการหลังการขาย), Spare Parts(อะไหล่ครบครัน), Safety(อบรมขับขี่ปลอดภัย), Second Hand(ซื้อขายรถมือสอง), และ Society(การทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกฮอนด้าบิ๊กไบค์)

ภาพคลิกดูที่นี่เลยครับ http://photos.autospinn.com/2013-Aphonda-Grandopen-Jan/page/2/ มีทั้งหมด 3 หน้าครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ