Chevrolet สนใจตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็ก เล็งพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Code 130R คู่แข่ง Toyota 86 Share this

Chevrolet สนใจตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็ก เล็งพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Code 130R คู่แข่ง Toyota 86

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 January 2556

Mark Reuss ประธานกรรมการ General Motors North America ให้สัมภาษณ์ภายในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ว่า บริษัทฯ กำลังพิจารณาโครงการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังภายใต้แบรนด์ Chevrolet ซึ่งจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Toyota GT86 (Scion FR-S ในตลาดอเมริกาเหนือ)

“ผมว่ามันเข้าท่าดี” Reuss เปิดเผยถึงไอเดียการผลิตรถสปอร์ตคูเป้ขับหลังราคาย่อมเยาออกจำหน่าย “มันอยู่ในแผนการของเราซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่ดีเยี่ยม”

ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อปีที่แล้ว Chevrolet เผยโฉมรถสปอร์ตต้นแบบ Code 130R Concept ซึ่งมีลักษณะตรงตามแนวคิดที่ Reuss ว่าไว้ทุกประการ คือมีราคาถูก ขับเคลื่อนล้อหลังและมีขนาดใกล้เคียงกับ GT 86/FR-S อย่างไรก็ตาม GM ยังไม่ได้ให้ไฟเขียวการพัฒนา 130R เป็นรุ่นโปรดักชั่น แต่ก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในอนาคต

ทั้งนี้ Reuss บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หาก 130R จะขึ้นสายการผลิตก็อาจจะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Alpha ขับเคลื่อนล้อหลังที่เป็นพื้นฐานของรุ่น Cadillac ATS ในปัจจุบัน

“เราจะวิจัยและพัฒนาแพลทฟอร์ม Alpha อย่างละเอียดรอบคอบที่สุด เราไม่ต้องการทำให้แพลทฟอร์มนี้สูญเสียความโดดเด่นไป” ประธาน GM กล่าว

ด้วยความสำเร็จของ Scion FR-S ในตลาดอเมริกาเหนือ เชื่อว่า Chevy จะอนุมัติการพัฒนาและผลิต 130R อย่างแน่นอน แต่อาจจะใช้เวลาหลายปีก่อนที่จะปรากฏตัวในโชว์รูมทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ