ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ อาจเลื่อนไปจัดเดือนตุลาคม หลีกทางงานเทคโนโลยี CES Share this

ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ อาจเลื่อนไปจัดเดือนตุลาคม หลีกทางงานเทคโนโลยี CES

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 March 2561

หลายปีที่ผ่านมา งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ต้องจัดชนกับงานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิกส์หรือ CES ในลาสเวกัสซึ่งทำให้กระแสไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร

ล่าสุดจึงมีรายงานว่าผู้จัดงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์อาจหลบหลีกด้วยการย้ายจากเดือนมกราคมไปจัดงานในดือนตุลาคมแทน โดยคาดว่าจะเริ่มการจัดงานในช่วงเวลาใหม่นี้ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป แต่ผู้จัดระบุว่ายังไม่ตัดสินใจ “ฟันธง” เต็มร้อยเพราะจะต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อน

ทั้งนี้ ผู้จัดมองด้วยว่า การจัดงานในเดือนมกราคมไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดเนื่องจากรัฐมิชิแกนมีอากาศหนาวเย็นมาก และยังทำให้การจัดงานทั้งหมดทำได้แค่ในศูนย์แสดงนิทรรศการ Cobo Center เท่านั้น แต่ถ้าเปลี่ยนไปจัดงานในเดือนตุลาคมก็จะมีอากาศอบอุ่นกว่า พร้อมกับสามารถเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้ขับรถทดสอบกลางแจ้งได้อีกด้วย

ทางฝั่งผู้จัดงาน CES เลือกลาสเวกัสในรัฐเนวาด้าเนื่องจากมีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี ขณะเดียวกันในช่วงหลายปีหลังสุด มีรถต้นแบบไปโชว์เทคโนโลยีกันมากมายและมีกิจกรรมการทดสอบขับอย่างคึกคักอีกด้วย

ขณะเดียวกัน งานมอเตอร์โชว์ระดับโลกหลายแห่งกำลังประสบปัญหาความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่องและหลายค่ายรถมองว่าไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนมหาศาลเพื่อเข้าร่วมงาน โดยก่อนหน้านี้ ทาง Mercedes-Benz เพิ่งยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในปี 2019 และหันไปให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นเองมากกว่า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ