Mercedes-Benz ประกาศยึดเบอร์หนึ่งตลาดรถพรีเมียมภายในปี 2020 Share this

Mercedes-Benz ประกาศยึดเบอร์หนึ่งตลาดรถพรีเมียมภายในปี 2020

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 January 2556

หลังจากหลายค่ายรถออกมาประกาศถึงแผนการพัฒนาแบรนด์รับปีใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Dieter Zetsche ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Daimler ตั้งเป้าหมายนำพาแบรนด์ Mercedes-Benz ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถระดับพรีเมียมภายในปี 2020

Zetsche ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เยอรมัน Boersen-Zeitung ระบุว่า เขามีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าภายในปี 2020 หรืออีกราว 7 ปีข้างหน้านั้น Mercedes-Benz จะผงาดเหนือคู่แข่งสำคัญขึ้นไปรั้งเบอร์หนึ่งของเซกเมนท์พรีเมียมได้อย่างแน่นอน พร้อมกับหวังว่าเมื่อถึงเวลานั้นเขายังคงกุมบังเหียนแบรนด์ดาวสามแฉกอยู่เช่นเดิม โดยสัญญาการทำงานของเขาจะหมดลงในเดือนธันวาคม 2013 แต่มีแนวโน้มสูงว่าจะได้รับการต่อสัญญาออกไปอีกสามปี

อย่างไรก็ตาม ปี 2012 ที่เพิ่งผ่านมานั้น Daimler พลาดเป้าผลประกอบการไปราว 1 พันล้านยูโร ทำให้ต้องปรับลดงบประมาณการดำเนินงานของแบรนด์ Mercedes-Benz ลงไปราว 2 พันล้านยูโรจนถึงช่วงสิ้นปี 2014 โดย Zetsche ให้สัมภาษณ์ว่า Mercedes-Benz ไม่สามารถเบียดแข่งขันกับคู่แข่งในเซกเมนท์รถคอมแพกต์พรีเมียมได้ โดยเฉพาะในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีน

ดูแล้วเป้าหมายการขึ้นรั้งอันดับหนึ่งของ Mercedes-Benz ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เมื่อคู่แข่งสำคัญอย่าง Audi และ BMW ต่างจับจ้องตำแหน่งผู้นำในตลาดระดับบนอยู่เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ