เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมกับ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ทุ่ม 2 พันล้านบาท เปิด "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" รับการขยายธุรกิจในอนาคต Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมกับ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ทุ่ม 2 พันล้านบาท เปิด "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" รับการขยายธุรกิจในอนาคต

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 November 2560

Mercedes-Benz and Bangchan General Assembly Ltd. Enhancing efficiency in PDI with a New “Vehicle Preparation Center”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ร่วมกับ บางชันเยนเนอเรลเอเมบลี จำกัด ทุ่มเงินกว่า 2 พันล้านบาท เปิด "ศููนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" บนถนนบางนา-ตราด กม.30 เพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพตรวจ PDI รับการขยายธุรกิจที่ขยายตัวขึ้นในอนาคต

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด เปิดตัว "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" หรือ Vehicle Preparation Center (VPC) บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด กม.30

เพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพการตรวจสอบคุณภภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบหรือ PDI โดย VPC ที่ใหม่แห่งนี้สามารถรองรับรถยนต์ได้สูงสุดถึงวันละ 75 คัน หรือ 20,000 คันต่อปี เลยทีเดียว

วันชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มายาวนาน โดยการเปิด VPC แห่งใหม่ในที่นี่มีการลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาความร่วมมือกว่า 10 ปี เริ่มดำเนินตั้งแต่ 2561 จนถึงปี 2570

โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ให้คความร่วมมือทั้งองค์ความรู้ การตรวจสอบรถยนต์ การประสานงานและการทำงานต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้เป็นต้นไปไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศ หรือรถยนต์นำเข้าจะต้องผ่านการตรวจสอบจาก VPC แห่งนี้ทุกคันเพื่อคุณภาพของรถยนต์ก่อนส่งมอบในทุกๆ คัน

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ภายใต้ปรัชญาของบริษัท ที่มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพก่อนถึงมือลูกค้าทุกคน เพื่อเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เราจึงมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ ซึ่ง VPC แห่งนี้จะสามารถรองรับรถยนต์ทุกคันก่อนส่งมอบ

พร้อมทั้งตอกย้ำการเติบโตกว่า 19.14% ในกลุ่มรถยนต์หรูที่ผ่านมา ด้วยกลุ่มรถยนต์ของทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีให้เลือกสรรค์ ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact, Luxury, Dream Car และ SUV ซึ่งปัจจุบันมีไม่ต่ำกว่า 49 รุ่น

ด้วยขั้นตอนการทำ PDI ที่ได้นำเทคโนโลยี อุปกรณ์ และเครื่องมือพิเศษมามาเพิ่มเติมประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Conveyor System เพิ่มเติมความรวดเร็วในการขนย้าย อุโมงค์รางเลื่อนล้างรถอัตโนมัติ, อุโมงค์ไฟ LED ขนาดใหญ่เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสีรถยนต์

ด้านการตรวจระบบกลไกทุกระบบ Mechanic โดยใช้อุปกรณ์จากประเทศเยอรมนี, โซลาเซลล์ ติดตั้งบนหลังคาเพื่อนำแสงอาทิตย์กลับมาใช้ทดแทนได้กว่า 25% และการตรวจสอบสมรรถนะของรถยนต์โดยใช้ Brake Tester ที่นำเข้าจาก เยอรมนี เช่นเดียวกัน และสุดท้ายกับอาคารซ่อมสี ที่ได้รับมาตรฐานสูงสุดในการเก็บสีให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ