จุใจ Toyota 86 ตกแต่งสามเวอร์ชั่นสามสไตล์ จากรถถนนสู่สนามแข่ง Share this

จุใจ Toyota 86 ตกแต่งสามเวอร์ชั่นสามสไตล์ จากรถถนนสู่สนามแข่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 January 2556

เรานำเสนอการตกแต่ง Toyota 86 ที่ออกโชว์ตัวในงาน 2013 โตเกียว ออโต้ ซาลอนไปแล้วหลายเวอร์ชั่น แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ด้วยความฮิตติดลมบนของรถสปอร์ตคูเป้ทำให้ Gazoo Racing พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Toyota ทำการแปลงโฉมอวดฝีมือกันอีกหลายรุ่น

เริ่มจาก 86 Modellista ที่เน้นความหล่อเหลาภายนอกโดยเฉพาะ ออกแบบชุดแต่งภายใต้แนวคิด “ล้ำอนาคต” ทั้งกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง หลังคาสีดำเงา สปอยเลอร์ท้ายและเสาอากาศทรงครีบปลาฉลามช่วยเสริมความโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างมาก ล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้วสีโครเมียมด้าน หุ้มยาง Toyo ขนาด 225/40

ในห้องโดยสารของ 86 Modellista ใช้สีทูโทนดำสลับแดง พร้อมกับเติมอลูมิเนียมสีแดงเพิ่มความร้อนแรงอีกระดับ

ขยับมาที่รุ่นที่สอง TRD Griffon ออกแบบภายใต้แนวคิดการใช้งานในสนามแข่ง แต่กระนั้นเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบนอน 2.0 ลิตรยังคงเหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ดทุกประการ เพราะหันไปเน้นการลดน้ำหนัก เสริมความแข็งแกร่งแชสซีส์และการติดอุปกรณ์แบบรถแข่งแทน

หลายชิ้นส่วน ทั้งฝากระโปรงหน้า หลังคา ประตู ฝากระโปรงท้ายและสปอยเลอร์หลังถูกแทนที่ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เสริมพลาสติก ส่วนกันชนหน้าและหลัง สปอยเลอร์หน้าและดิฟฟิวเซอร์เปลี่ยนมาใช้วัสดุใยแก้วเสริมพลาสติกแทน ขณะที่กระจกหน้าใช้โพลีคาร์บอเนต เรียกได้ว่ารีดน้ำหนักกันยกใหญ่

ในห้องโดยสารใช้อุปกรณ์ของ TRD ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งบั๊กเก็ตซีท หัวเกียร์ ปุ่มสตาร์ท ติดตั้งมาตรวัดอุณหภูมิน้ำมัน วัดแรงดันน้ำมันและวัดอุณหภูมิน้ำชุดใหม่ ส่วนพวงมาลัยเน้นความสปอร์ตด้วยแบรนด์ Momo และเข็มขัดนิรภัย Takata

ถึงแม้เครื่องยนต์จะไม่แตะต้องเพิ่มเติม แต่ก็อัพเกรดชิ้นส่วนระบบขับเคลื่อนบางอย่าง อาทิเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปของ TRD ช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังใช้ของแบรนด์ KW อัตราทดเกียร์ถูกหดให้สั้นลงเหลือ 4.8:1 คาลิปเปอร์เบรก TRD ผ้าเบรก Brembo ล้ออัลลอยหล่อสุดๆของ RAYS ไซส์ 18 นิ้ว พร้อมยาง Yokohama Advan

สำหรับรุ่นที่สาม TOM’s N086V ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากรถแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอย่าง TOM’s Castrol Supra

ในส่วนของขุมพลังขับเคลื่อน TOM’s จัดเต็มด้วยการยกบล็อกเดิม 2.0 ลิตรออกไปแล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์รหัส 2GR-FSE บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตรที่ใช้อยู่ใน Lexus IS และ GS 350 พร้อมกับจูนให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว อยู่ที่ 395 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร

กันชนด้านหน้าของรุ่น TOM’s N086V ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยสีดำ TOM Igeta ขนาดกำลังดี 18 นิ้ว หุ้มยาง Bridgestone Potenza S001 อยู่ในซุ้มล้อที่ถูกขยายให้กว้างกว่าเดิม

ช่วงล่างใช้ช็อกอัพและสปริงของ Advox คลัตช์เปลี่ยนมาใช้ของ TOM’s ที่จับพละกำลังได้ดียิ่งขึ้น เบรกสมรรถนะสูงกว่าเดิมเพื่อรองรับแรงม้าฝูงใหญ่ ส่วนในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนหลายจุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ