เผยโฉมตัวจริง Rolls Royce Wraith ซูเปอร์คูเป้ระดับพรีเมียม ทรงพลัง 624 แรงม้า Share this

เผยโฉมตัวจริง Rolls Royce Wraith ซูเปอร์คูเป้ระดับพรีเมียม ทรงพลัง 624 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 March 2556

หลังเผยภาพทีเซอร์เป็นซีรีส์นับครั้งไม่ถ้วน Rolls Royce เปิดตัวยนตรกรรมที่จะกำหนดนิยามใหม่ของรถคูเป้สมรรถนะสูงในชื่อ Wraith พร้อมประกาศว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ RR เคยผลิตมา

เครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงของ Wraith ใช้บล็อก V12 ความจุกระบอกสูบ 6.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 624 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที เร็วกว่า Ghost เวอร์ชั่นซีดานซึ่งใช้เครื่องยนต์ 563 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ที่ 4.7 วินาที

Rolls-Royce ไม่ได้เปิดเผยท็อปสปีดของ Wraith บอกแต่เพียงว่าใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของแบรนด์ ZF ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมปรับแต่งช่วงล่างใหม่เพื่อลดอาการโคลงตัวและช่วยการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่พวงมาลัยมีน้ำหนักมากที่ความเร็วสูงและเบาลงขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ

Wraith มีมิติตัวถังอยู่ที่ 5,269 มม. กว้าง 1,947 มม.และสูง 1,507 มม. ระยะฐานล้อ 3,112 มม. ซึ่งทุกสัดส่วนมีขนาดเล็กกว่า Ghost ขณะที่น้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,360 กก.

ในห้องโดยสารของ Wraith มีดีไซน์คล้ายกับรุ่น Ghost บนเพดานรถติดตั้ง “Starlight Headliner” ที่ใช้หลอดไฟไฟเบอร์ออพติก 1,340 ชิ้นให้แสงสว่างพรั่งพราวเหมือนกับดวงดาวบนท้องฟ้า พร้อมใช้วัสดุไม้สีอ่อนตกแต่งเน้นบรรยากาศหรูหราอย่างมาก

สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งใน Wraith คือ Satellite Aided Transmission (SAT) ที่ทำงานร่วมกับระบบ GPS ในการประเมินลักษณะการขับขี่ก่อนปรับจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมกับเส้นทางเบื้องหน้า

Rolls-Royce ระบุว่าจะเริ่มทำตลาดรถคูเป้สี่ที่นั่งคันนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ราคาจำหน่ายในยุโรปเริ่มต้นท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ