ลือหึ่ง Smart เตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นแรกในอีกสามปีข้างหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ลือหึ่ง Smart เตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นแรกในอีกสามปีข้างหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 March 2556

รายงานข่าวล่าสุดโดย Auto, Motor und Sport นิตยสารยานยนต์ชั้นนำของเยอรมนีระบุว่า Smart แบรนด์รถยนต์ภายใต้ชายคาของ Daimler กำลังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นของการพัฒนารถครอสโอเวอร์รุ่นแรกของบริษัท

รายละเอียดยังไม่ชัดเจนนัก แต่รถครอสโอเวอร์รุ่นบุกเบิกของ Smart จะใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Fortwo เจนเนอเรชั่นที่สาม ตำแหน่งการตลาดจะอยู่เหนือกว่ารถซิตี้คาร์ทั่วไปเล็กน้อยและจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดุดันด้วยแผงพลาสติกรอบคันเพิ่มความสมบุกสมบัน

Auto, Motor und Sport รายงานด้วยว่า รถครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวจะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ไม่มีการยืนยันว่ารถขนาดเล็กเช่นนี้จะมีศักยภาพลุยออฟโรดได้มากน้อยเพียงใด

หากข่าวลือนี้เป็นจริง เราจะได้เห็นรถต้นแบบโฉมแรกภายในปีหน้า ก่อนออกจำหน่ายในยุโรป จีนและสหรัฐอเมริกาอย่างเร็วที่สุดคือในปี 2016

ทั้งนี้ Smart เคยพิจารณาเปิดตัวรถครอสโอเวอร์โดยพัฒนาต่อยอดจากรุ่น Forfour ในปี 2005 โดยมีการผลิตรถต้นแบบในชื่อ Formore ออกมาแล้ว แต่สุดท้ายโครงการดังกล่าวก็พับไปเพราะ Smart ประสบปัญหาด้านการเงินและตลาดรถออฟโรดในยุโรปถดถอยอย่างหนัก

แต่เวลาผ่านมาร่วมทศวรรษ รถเอสยูวีและครอสโอเวอร์กลับมาได้รับความนิยมในยุโรปอีกครั้ง ซึ่งทุกค่ายรถต่างกำลังเตรียมส่งรถประเภทนี้หลากหลายขนาดออกลุยตลาดกันอย่างคึกคัก ทำให้ Smart มองเห็นช่องทางในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ