Volvo แนะนำระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติรุ่นใหม่แบบหักเหแสงได้ เน้นความปลอดภัยสูงสุด Share this

Volvo แนะนำระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติรุ่นใหม่แบบหักเหแสงได้ เน้นความปลอดภัยสูงสุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 March 2556

Volvo เตรียมแนะนำระบบ Active High Beam Control หรือไฟสูงปรับอัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับเปิดตัวเทคโนโลยีป้องกันการชนครั้งแรกในโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า

Active High Beam ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบบนี้จะลดไฟสูงและต่ำเองโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมาข้างหน้าเพื่อไม่ให้แยงตาเพื่อนร่วมถนน แต่ระบบ Active High Beam Control รุ่นใหม่ของ Volvo ก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการลดระดับแสงของไฟสูงให้พ้นจากสายตารถที่สวนมา แต่ยังคงส่องสว่างเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนอยู่

“เป้าหมายของเราคือการพัฒนาระบบ Active High Beam Control ที่จะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในที่มืดด้วยการใช้ไฟสูงให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่ต้องปรับลดเป็นไฟต่ำธรรมดาเมื่อมีรถวิ่งสวนมา” ศาสตราจารย์ Lotta Jakobsson ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยอาวุโสของศูนย์พัฒนา Volvo Cars Safety Center กล่าว

ระบบ Active High Beam Control รุ่นใหม่จะทำงานร่วมกับกล้องที่ติดอยู่ในตัวรถซึ่งคอยตรวจจับรถที่วิ่งสวนมา ก่อนที่จะส่งข้อมูลไปที่ระบบกลไกโมดูลให้ปิดบังบางส่วนของกรอบไฟหน้าทำให้แสงไฟสูงมีความเข้มข้นน้อยลง โดย Volvo ระบุว่าระบบ Active High Beam Control รุ่นใหม่จะติดตั้งอยู่ในรุ่น S60, V60 และ XC60 ที่ออกจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้

นอกจาก Active High Beam Control แล้ว Volvo จะเปิดตัวอีกหนึ่งฟีเจอร์ความปลอดภัยที่เจนีวาซึ่งคาดว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนอันล้ำสมัย แต่ยักษ์สวีเดนยังอุบเป็นความลับอยู่ในเวลานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ