ผู้บริหารเชฟวี่เปิดใจ Chevrolet Cruze ร้องเรียน เกียร์มีปัญหาแก้ไขได้แน่ Share this

ผู้บริหารเชฟวี่เปิดใจ Chevrolet Cruze ร้องเรียน เกียร์มีปัญหาแก้ไขได้แน่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 June 2556

กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วข้ามคืน กับกรณีของรถยนต์  Chevrolet Cruze  ที่เดินทางออกมารวมตัวกันของกลุ่มผู้ใช้เพื่อเรียกร้อง ปัญหาจากการใช้งาน  ซึ่งพบข้อบอกพร่องในเรื่องราวของระบบเกียร์ หลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

ล่าสุด สถานีโทรทัศน์  Thai PBS  ได้จับเข่าคุยกับ นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าบริษัท เชฟโรเลต เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกรณีปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ที่รวมตัวออกไปร้องเรียนกับสื่อ สถานีดทรทัศน์ช่อง 3 และทาง Thai PBS  เอง

โดยนาย วัลลภ กล่าวว่า จากจำนวนรถยนต์ Chevrolet Cruze  ที่จำหน่ายออกไปกว่า ทั้งหมดในประเทศไทย กว่า 20,000 คัน ทางบริษัทพบปัญหาในเรื่องของระบบเกียร์ตามที่มีข้อมูล 78 คัน ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสถิติที่ปรกติของรถยนต์ที่อาจจะเกิดความบกพร่องได้

ในส่วนของอาการเกี่ยวกับเกียร์ ที่พบปัญหานั้น เบื้องต้น  ทางบริษัทประเมินว่า น่าจะเกิดกับรถที่เป็นรถดัดแปลงสภาพ โดยเฉพาะการเปลี่ยนติดแก๊ส แอลพีจี หรือซีเอ็นจี เพิ่มเติม ซึ่งในบริษัทแม่มีการทดสอบแล้วว่า จะส่งผลต่อระบบการทำงานของเกียร์ ส่วนในเคสอาการที่รถเร่งแต่เกียร์ไม่ได้ส่งกำลัง หรือที่เรียกว่า “เกียร์ลื่น” อาจจะมีสาเหตุมาจากอากาศร้อน ซึ่งทางบริษัท แก้ไข และซ่อมแซมได้

นายวัลลภ ยังกล่าวต่อไปว่า ในแนวทางแก้ไขเบื้องต้น ทางบริษัทยินดีที่จะให้ลูกค้ารถยนต์  Chevrolet Cruze  ที่ออกรถในช่วงปี 2011-2012 ทั้ง 20,000 ราย เข้ามาตรวจเช็คสภาพได้ที่ศูนย์บริการที่สะดวก

สำหรับการที่ผู้ร้องเรียน เสนอให้ยืดระยะเวลารับแระกันตัวรถออกไป คงต้องยื่นข้อเสนอเป็นรายๆ ตามอาการ เช่น ยืดระยะเวลาประกันออกไปตามแต่ระยะเวลา  ส่วนข้อเสนอให้บริษัทซื้อรถที่มีปัญหาคืนนั้น ก็มีความเป็นไปได้ในกรณีที่รถคันดังกล่าวมีการซ่อมและเปลี่ยนเกียร์หลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถแก้ไขให้เป็นปกติได้ และไม่พบสาเหตุของปัญหา แต่ต้องมีการเจรจากันไปเป็นรายๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ดีในกรณีที่รถยนต์ที่มีปัญหาบางคันมีการเปลี่ยนไปใช้ระบบแก๊ส ซึ่งตามปกติถือว่าสิ้นสุดการรับประกันของทางบริษัท (ตามปกติรับประกันที่ 3 ปี หรือ ระยะทาง 100,000 กิโลเมตร)

นายวัลลภกล่าวว่า ในกรณีนี้  ทางบริษัท จะมีการยกเว้น โดยให้เปลี่ยนแก๊สออกก่อน แล้วจะสามารถนำกลับเข้าไปเคลมได้ตามข้อสัญญาเดิม  และท้ายที่สุดปัญหาเรื่องรถยนต์  Chevrolet Cruze  จะประสานงานกับลูกค้าทั้งหมดรวมถึงแก้ไขภายในเดือนมิถุนายนนี้

-


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ