เปิดประมูล Lotus Esprit Series 1 รถดำน้ำจากหนังเจมส์ บอนด์ Share this

เปิดประมูล Lotus Esprit Series 1 รถดำน้ำจากหนังเจมส์ บอนด์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 July 2556

หากไล่เรียงรถยนต์ที่ปรากฎโฉมในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ทั้ง 23 ภาค จะพบว่ามีสองคันที่ถือว่าโดดเด่นและเป็นที่จดจำได้มากที่สุด คันแรกคือ Aston Martin DB5 ที่ถูกใช้ในภาค 1964 Goldfinger และ 1965 Thunderball ส่วนอีกหนึ่งคันคือ Lotus Esprit Series 1 รถสปอร์ตดำน้ำได้ที่ออกแสดงในภาค The Spy Who Loved Me ปี 1977

สำหรับใครที่อยากได้รถสปอร์ตสุดเท่ในระดับเดียวกับพระเอกเจมส์ บอนด์ ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว เมื่อบริษัท RM Auction เตรียมเปิดประมูลรถสปอร์ตดำน้ำ Lotus Esprit Series 1 หรือในชื่อเล่น Wet Nellie ในวันที่ 8-9 กันยายนที่จะถึงนี้ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

RM Auction ระบุว่า “Lotus Esprit Series 1 คันนี้ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นรถดำน้ำอย่างแท้จริงโดยบริษัท Perry Oceanographic ของสหรัฐอเมริกา ถือเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในอุตสาหกรรมรถยนต์และวงการภาพยนตร์ ผู้ขับรถคันนี้เข้าฉากถ่ายทำคือ Don Griffin อดีตทหารนาวิกโยธินของสหรัฐฯ ขณะที่ต้นทุนการผลิตรถ Esprit ดำน้ำได้อยู่ที่ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือเท่ากับค่าเงินราว 500,000 เหรียญฯในเวลานี้”

หลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว Esprit Series 1 คันนี้ถูกเก็บไว้ในนิวยอร์ก ก่อนถูกประมูลไปหนึ่งครั้ง แต่แล้วก็ถูกขายต่อเพื่อนำมาประมูลอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนนี้ สำหรับราคาค่าตัวในการประมูล คาดว่าจะทะลุหลัก 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ