แคลเรียนส่งเอเอ็กซ์1 เครื่องเสียงรถยนต์แอนดรอย์บุกไทย Share this

แคลเรียนส่งเอเอ็กซ์1 เครื่องเสียงรถยนต์แอนดรอย์บุกไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 September 2556

ปีนัง, มาเลเซีย - Autospinn.com ได้รับเชิญจากแคล์เรียน มาเลเซีย เข้าร่วมในพิธีเปิดตัวเครื่องเสียงรถยนต์ระบบแอนดรอยด์ รุ่น เอเอ็กซ์1 (Clarion AX1) ซึ่งได้รับการปรับปรุงเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในรถยนต์ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในราคาพิเศษผ่านเวบไซต์อินโฟโกตั้งแต่วันนี้

Clarion_AX1_Launch_2

เอเอ็กซ์วัน หรือย่อมาจาก Android Experience 1 เป็นชุดเครื่องเสียงรถยนต์ที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการแอนดรอย์ 2.3.7 จินเจอร์เบรด ซึ่งได้รับการปรับแต่งสำหรับการเป็นอุปกรณ์ติดตั้งในรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาจากเวอร์ชั่นเบต้ามานานถึง 18 เดือน

แคล์เรียนคุยว่านี่คือเครื่องเสียงรถยนต์ที่ใช้ระบบแอนดรอย ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยสากลสำหรับการติดตั้งและการใช้งานภายในรถยนต์ แต่พัฒนาให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของอินเตอร์เฟสที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกและลบโปรแกรมที่ไม่ต้องการใช้งานได้อย่างง่ายดายบนหน้าจอ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นอกจากนี้ ในด้านฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือว่ามีมาให้อย่างครบครัน แม้จะไม่รองรับแผ่นซีดี-ดีวีดีก็ตาม แต่สามารถเชื่อมต่อได้ผ่านทั้งบลูทูธและไว-ไฟ รวมไปถึงรองรับไมโคร เอสดี การ์ดและยูเอสบี พอร์ตอีก 2 ช่อง ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

ระบบปฏิบัติการแอนดรอยช่วยยืดขอบเขตของการใช้งานออกไป ไม่ว่าจะเป็นการท่องเวบ เช็คอีเมล์ ระบบนำทางที่ติดตั้งมา พร้อมการรองรับภาควิทยุและวิทยุออนไลน์ ระบบแฮนด์ฟรีของโทรศัพท์มือถือ ระบบวีดีโอแบบฟูล เอชดี พร้อมยังสามารถใช้เป็นระบบดูภาพหรือวีดีโอ และสามารถต่อกับกล้องมองภาพในระบบช่วยถอยหลังได้อีกต่างหาก

นอกจากนี้ แม้จะพัฒนาระบบทั้งหมดมาบนขนมปังขิง แต่เอเอ็กซ์1 สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับไอโฟนและไอแพดได้อย่างไม่ขัดเขิน แถมยังเก่งขนาดทำงานผ่านบลูทูธและไวไฟได้ เหนือกว่าวิทยุติดรถยนต์ทั่วไปที่บางทียังไม่รองรับตรงจุดนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที เค ตัน กรรมการผู้จัดการ แคล์เรียน มาเลเซีย บอกว่าเอเอ็กซ์1 จะเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่ต้องการอุปกรณ์ที่พร้อมรองรับการใช้งานอินเตอร์เนต ซึ่งพบว่าความต้องการเหล่านี้มีมากขึ้นในตลาดเอเชีย สำหรับอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นและอัพโลดซอฟแวร์ได้เพิ่มเติม

ทั้งนี้ การจำหน่ายเอเอ็กซ์1 ผ่านผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยคาดว่าราคาจำหน่ายจะเริ่มที่ประมาณ 725 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 2,400 ริงกิตมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกของการเปิดตัว บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้า 3,000 รายแรกที่จองสินค้าผ่านเวบไซต์ของพันธมิตรทางการค้าเท่านั้น

"เราทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราได้แก่เวบไซต์ infogo.com ซึ่งทำหน้าที่ในการดูแลระบบร้านจำหน่ายเพลงออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีฐานข้อมูลเพลงมากกว่า 22 ล้านเพลงในมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซียและอินเดีย และฐานข้อมูลเหล่านั้นก็พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ"

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทั้งนี้ ลูกค้า 3,000 รายแรกจาก 5 ประเทศที่ทำการจองเอเอ็กซ์1 ผ่านเวบไซต์ดังกล่าว จะได้รับราคาพิเศษเพียง 1,599 ริงกิตมาเลเซีย หรือคำนวนจาก 500 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา นั่นก็หมายความว่าหากมีลูกค้าในประเทศไทยต้องการจองเอเอ็กซ์1 ในช่วงนี้ จะได้ในราคาเพียง 16,500 บาทเท่านั้น โดยจะสามารถส่งมอบได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าไปรับชมรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ clarion.com.my/ax1 และหากต้องการสั่งซื้อสินค้าสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ infogo.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ