ลุ้น Toyota ใกล้ให้ไฟเขียว GT 86 เวอร์ชั่นซีดาน มาพร้อมฐานล้อยาวกว่าเดิม Share this

ลุ้น Toyota ใกล้ให้ไฟเขียว GT 86 เวอร์ชั่นซีดาน มาพร้อมฐานล้อยาวกว่าเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 October 2556

เวบไซต์ Motoring.com.au. จากออสเตรเลียรายงานข่าวร้อนว่า Toyota กำลังจะอนุมัติให้ไฟเขียวการผลิต GT86 รถสปอร์ตเวอร์ชั่นซีดานออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้านี้

ถึงแม้อนาคตของ GT86 รุ่นเปิดประทุนจะไม่แน่นอน แต่เวอร์ชั่นซีดานดูจะมีความเป็นไปได้มากกว่า โดยรถสปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ของ Toyota จะมาพร้อมกับระยะฐานล้อที่ยาวกว่าเดิม 100 มม. เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสารเบาะหลังและอาจมีรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าที่จะถ่ายทอดมาจากดาบซามูไรแบบญี่ปุ่น

เครื่องยนต์ยังคงใช้บล็อกเดิม 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ แต่มีรายงานว่า Toyota อาจใช้ระบบไฮบริดสุดแรงเหมือนที่วางอยู่ในรถต้นแบบ Yaris Hybrid-R ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบประกบมอเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นได้

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าการใช้ระบบไฮบริดดังกล่าวจะทำให้ Toyota GT 86 ซีดานมีพละกำลังให้ใช้ที่ 268 แรงม้า แต่ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นคูเป้อยู่ราว 10-15% มีโอกาสสูงด้วยว่า GT86 ซีดานอาจติดตั้งระบบสำรองพลังงานคล้ายกับระบบ KERS ในรถ F1

หากไม่มีอะไรผิดพลาด Toyota GT 86 ซีดานจะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนที่จะออกจำหน่ายจริงในปี 2015


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ