Mitsubishi Motors ทุ่มงบ 500 ล้าน สร้างสนามทดสอบรถในไทย ถือเป็นแห่งแรกนอกญี่ปุ่น เพื่อสู้ตลาดอาเซียน Share this

Mitsubishi Motors ทุ่มงบ 500 ล้าน สร้างสนามทดสอบรถในไทย ถือเป็นแห่งแรกนอกญี่ปุ่น เพื่อสู้ตลาดอาเซียน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 March 2557

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (MMC) ประกาศแผนงานธุรกิจระยะกลาง “นิว สเตจ 2016” มุ่งพัฒนาให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย (MMTh) เป็นตลาดหลัก และฐานการดำเนินงานในกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย ด้วยการสร้างสนามทดสอบรถในไทย แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

นายมาซะฮิโกะ อุเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยความคืบหน้าของแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนา ว่า “จากการที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น มีแผนที่จะส่งเสริมหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย ด้วยการโอนย้ายบางฟังก์ชั่นงานมาให้ดูแลเพิ่มขึ้นนั้น ขณะนี้เราได้เริ่มดำเนินการอยู่ในเฟสที่ 1 แล้ว และกิจกรรมสำคัญเรื่องหนึ่ง คือการจัดสร้างสนามทดสอบรถยนต์ ขณะนี้เราได้เลือกที่ดินสำหรับการก่อสร้างสนามทดสอบดังกล่าวแล้ว ซึ่งตั้งอยู่ภายในจังหวัดชลบุรี ห่างจากโรงงานผลิตรถยนต์ของ Mitsubishi ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เพียง 26 กิโลเมตร หรือประมาณ 30 นาที ด้วยงบประมาณลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท เราคาดหวังว่าสนามทดสอบแห่งนี้จะเพิ่มความสามารถในการพัฒนารถยนต์รุ่นปรับปรุงใหม่ (Minor Change) ด้วยการศึกษาค้นคว้าคุณสมบัติที่ตรงกับความต้องการของตลาด และออกแบบเทคโนโลยีต่างๆ ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนมากขึ้น ซึ่งสนามทดสอบแห่งนี้ จะมีบทบาทสำคัญในการทดสอบเชิงเปรียบเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในตลาด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น”

จากการที่ Mitsubishi Motors ได้ประกาศนโยบายที่จะส่งเสริมหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทยให้มีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้น เมื่อต้นปีงบประมาณ 2556 ที่ผ่านมา และเพื่อบรรลุเป้าประสงค์การดำเนินงานภายใต้ภารกิจหลัก 3 ประการ ได้แก่

ประการแรก มุ่งพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย

ประการที่สอง เพิ่มบทบาทในการพัฒนารุ่น Minor Changed สำหรับตลาดเมืองไทย ด้วยการมีส่วนร่วมในการพัฒนากับผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศ

ประการที่สาม เพื่อค้นคว้าข้อมูลแนวโน้มการตลาด ในกลุ่มอาเซียน โดยศึกษาวิจัย ทดสอบ ซึ่งรวมถึง การจัดสร้างสนามทดสอบในประเทศไทยแห่งนี้ด้วย

สนามทดสอบรถแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองขาม จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่กว่า 95 ไร่ ประกอบด้วยสนามทดสอบ และอาคารสำนักงาน โครงการสนามทดสอบแห่งนี้ได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุน จาก BOI แล้ว นับเป็นสนามทดสอบรถแห่งที่ 3 ของ Mitsubishi และถือเป็นแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น โดยสนามทดสอบแห่งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2015

พบรถ Mitsubishi มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ