[BIMS2014] 7 วันแรกฟันยอดจอง 1.7 หมื่นคัน Share this

[BIMS2014] 7 วันแรกฟันยอดจอง 1.7 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 April 2557

มอเตอร์โชว์เฮหลัง 7 วันแรกยอดจองผ่าน 1.7 หมื่นคัน ชี้รถหรูโตสวนทางอีโคคาร์ซบหนัก มั่นใจปิดยอดมากกว่า 4 หมื่นคันในปีนี้

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เปิดเผยว่ายอดจองรถยนต์ภายในงาน 7 วันแรกมียอดจองไปแล้ว 1.7 หมื่นคัน คิดเป็นมูลค่าเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่การจัดงานได้กระตุ้นอารมณ์ของผู้บริโภคในการเลือกซื้อรถยนต์ และจากการสังเกตพบว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ราคา 8 แสนบาทขึ้นไปมียอดจำหน่ายมากขึ้น ขณะที่กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กกลับหดตัว เป็นผลจากการที่ถูกดึงกำลังซื้อไปก่อนหน้านี้

BMW

"ถ้าดูจากยอดที่เราทราบมา รถยนต์ระดับกลางไปถึงหรูหราที่มีราคาจำหน่าย 8 แสนบาทไปถึง 30 ล้านบาท ล้วนมียอดจองในงานนี้ อย่างบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 ก็มียอดจองไปแล้ว 21 คัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีอารมณ์ที่จะกลับมาจับจ่ายใช้สอยอีกครั้ง และกล้าใช้เงินเนื่องจากมองว่าปัญหาจะเริ่มคลี่คลายนับจากนี้"

สำหรับเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ภายในงานในปีนี้ ได้ปรับเป้าหมายการจำหน่ายเพิ่มเป็น 4-4.5 หมื่นคัน จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายที่ 3.7-3.8 หมื่นคัน ซึ่งจะทำให้มีวงเงินสะพัดในงานเพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นล้านบาท

ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานที่ในช่วง 7 วันแรกพบว่ามีจำนวนที่ลดลงไป 5-10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และยอดจำหน่ายในส่วนของแอคเซสซอรี่และอุปกรณ์ตกแต่งก็หดตัวลงไปเช่นกัน แต่เชื่อว่าจะรักษาระดับเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมาไว้ได้เมื่อจบงาน

"ปกติแล้วยอดในช่วง 3 วันสุดท้ายของการจัดงานจะสูงกว่ายอดเฉลี่ยในช่วงต้นของงานอยู่แล้ว ทำให้ผมมั่นใจว่าจำนวนคนเข้างาน 1.7 ล้านคันน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้อย่างแน่นอน"

Ender

**เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมในเครือไอคาร์ เอเชีย เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่บูธเลขที่ 163-164 ในฮอลล์แอคเซสซอรี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ