ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต ปรับหน้าตามาเพื่อเฉี่ยว Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต ปรับหน้าตามาเพื่อเฉี่ยว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2557

ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต โฉมปี 2014 ปรับหน้าตามาเพื่อเฉี่ยว รุ่นท๊อปของซีรี่ส์ 5 โฉมใหม่ล่าสุดในการทำการทดสอบบนเส้นทางอุดรธานี-กทม.


ทดลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต 2014

หลังจากที่เห็นหน้าค่าตากันมาได้สักระยะ ในที่สุด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก็ได้ฤกษ์ยกทัพนักข่าวไปทดสอบรถยนต์กลุ่มที่ผลิตในประเทศกันไกลถึงภาคอีสาน ซึ่งแน่นอนว่าเราเลือกที่จะจับจอง บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต ซึ่งถือเป็นรุ่นท๊อปของซีรี่ส์ 5 โฉมใหม่ล่าสุดในการทำการทดสอบบนเส้นทางอุดรธานี-กทม.

บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต โฉมปี 2014 ซึ่งเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดนั้น ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในประเทศไทย ทำให้สนนราคาที่แม้จะเป็นรุ่นท๊อปและมาพร้อมชุดแต่งเอ็มรอบคันและเครื่องยนต์ที่ทรงสมรรถนะที่สุดของรุ่น สนนราคาก็ยังอยู่ในกลุ่มที่จับต้องได้ โดยบีเอ็มดับเบิลยูเคาะราคารถที่นำมาทดสอบคันนี้ที่ 3.999 ล้านบาทเท่านั้น

ภายนอก บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต

รูปร่างหน้่าตาภายนอกได้รับการตกแต่งอีกครั้งให้มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เน้นความดุดันในภาพรวมด้วยการเพิ่มสีสันที่ตัดกันในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ที่กรอบโคมไฟตัดหมอกหน้าและกันชนหลังด้านล่างที่เป็นสีดำ ขณะที่โครงสร้างตัวถังภายนอกไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก

มิติของตัวรถบีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต กว้าง 1,860 มิลลิเมตร ยาว 4,907 มิลลิเมตรและสูง 1,475 มิลลิเมตร โดยรถยนต์เปล่า ๆ มีน้ำหนักที่ 1,730 กิโลกรัม ให้ความสะดวกสบายในการโดยสาร และการบรรทุกของก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่มีปริมาตรในการบรรจุถึง 520 ลิตร

กรอบโคมไฟหน้าและท้ายปรับปรุงเล็กน้อยเพื่อให้มีมิติของกรอบโคมไฟมากขึ้น พร้อมเสริมความดุเดือดด้วยล้อแมกซ์ลาย 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้ว ซึ่งทำให้ตัวรถในภาพรวมดูดุขึ้นกว่าเดิม ยิ่งเมื่อมารวมกับภาพรวมของชุดแต่งทั้งหมดแล้ว ก็ทำให้รถดูมีเสน่ห์มากขึ้นเมื่อยามอยู่บนท้องถนน

ติดตั้งอุปกรณ์มาอย่างครบครันที่ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแอลอีดีแบบปรังองศาตามการเลี้ยวของล้อ ไฟตัดหมอกแบบแอลอีดี ระบบการปรับการทำงานของไฟสูงแบบอัตโนมัติ ระบบเปิดประตูรถแบบไม่ต้องกดรีโมท พร้อมระบบเซนเซอร์ฝากระโปรงท้ายแบบอัตโนมัติ

ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต

เครื่องยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต

เครื่องยนต์ดีเซล บีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบแบบ 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้าที่ 4,400 รอบต่อนาที และให้แรงบิดมหาศาลที่ 450 นิวตันเมตร ตั้งแต่รอบต่ำเพียง 1,500-2,500 รอบต่อนาที ใช้เวลา 6.9 วินาทีในการวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 243 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 จังหวะ ที่เซตอัพมาแบบสปอร์ตเพื่อให้ได้การขับขี่ที่สนุกสนาน โดยตามสเปกระบุว่ารถยนต์คันนี้ใช้น้ำมันเล็กน้อยเฉลี่ยที่ 21.3 กิโลเมตรต่อลิตร และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้ออย่างดีเยี่ยม ด้วยอัตราการปล่อยไอเสียเพียง 123 กรัมต่อระยะทางวิ่ง 1 กิโลเมตร

ภายใน บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต

ภายในมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ไล่ไปตั้งแต่เบาะหนังแท้ดาโกต้า ซึ่งเบาะที่นั่งตอนหน้าเป็นแบบสปอร์ตและรองรับบั้นเอว ปรับด้วยไฟฟ้าและมีระบบความจำที่ฝั่งคนขับ ภายในเน้นการตกแต่งด้วยอลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมแยกการควบคุมทั้ง 2 ฝั่งอย่างเป็นอิสระต่อกัน การควบคุมฟังชั่นต่าง ๆ ทำผ่านจอแสดงผลขนาด 10.2 นิ้วและปุ่มไอไดร์ฟที่มาพร้อมแป้นสำหรับเขียนคำสั่งที่ด้านบนปุ่มได้ทันที แผนที่นำทางแบบ 3 มิติ ระบบแฮนด์ฟรีและบลูทูธที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้รถดูเป็นมิตรในการขับขี่มากขึ้น

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยูยังได้อัดระบบด้านความปลอดภัยให้กับรถคันนี้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมด้านข้างสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยที่ศีรษะ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกและระบบเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ และหากเกิดการชน รถยนต์จะตัดการส่งจ่ายน้ำมัน ปลดล็อกประตูและเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินทันที

ในด้านการขับขี่นั้น ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ดีเซลของบีเอ็มดับเบิลยูก็ยังเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดของรถยนต์กลุ่มนี้ ด้วยเครื่องยนต์ที่เรียกพละกำลังมาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว การใช้งานไม่ว่าจะบนถนนหลวงหรือทางคับแคบที่เน้นการเร่งแซง ถือว่าทำได้ในมาตรฐานของบีเอ็มดับเบิลยูที่หาคู่แข่งมาเทียบยาก

หากชอบรถที่ให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างดิบไม่ออกแนวคุณชายมากเกินไป รถ บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต คันนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี หรืออยากจะลดต้นทุนสัก 1 แสนบาท แล้วหันไปหารุ่น 525ดี ลักชัวรี่ ที่ชุดแต่งทั้งหมดจะหายไป พร้อมการตกแต่งแบบหรูหราด้วยการใส่ลายไม้แทนสีเงินเมทัลลิก และแถมระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ที่ตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มเข้ามา ก็ไม่ได้เลวร้่ายนัก

bmw 525ดี เอ็ม สปอร์ต

ระบบที่เพิ่มให้มาอย่างแป้นพิมพ์ตัวอักษรบนปุ่มไอไดร์ฟนั้นใช้งานไม่ง่ายนัก และต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ที่จะออกคำสั่งผ่านระบบดังกล่าว ขณะที่ภาพรวมของการใช้งานนั้น เพียงพอในการเลือกมาเป็นรถใช้งานในชีวิตประจำวันสักคัน โดยที่ไม่ต้องไปตกแต่งหรือปรับปรุงอะไรเพิ่มอีกแล้วสำหรับรถรุ่นนี้

อีกข้อดีของรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลจากบีเอ็มดับเบิลยูก็คือเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่อยู่ในระดับหรูเลิศล้ำ แม้สมรรถนะของรถจะดุเดือดเพียงใด อัตราการสิ้นเปลืองก็อยู่ที่ระดับ 14-15 กิโลเมตรต่อลิตรอย่างสบาย ๆ แถมถ้าขับดีดีแบบไปเรื่อย ๆ อัตราการสิ้นเปลืองจะขยับไปอยู่ที่ 17-18 กิโลเมตรต่อลิตรอย่างไม่ต้องสงสัย

หน้าตาหรู ขับดี มีชุดแต่ง แถมราคาไม่แรงแบบนี้ ถ้าซื้อไหวจัดได้เลย!!!

บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต 2014

รายละเอียดทางเทคนิค บีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต โมเดลเยียร์ 2014

ราคาจำหน่าย                    3.999 ล้านบาท

เครื่องยนต์                        ดีเซล ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ ขนาด 1,995 ซีซี.

กำลังสูงสุด                       218 แรงม้าที่ 4,400 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                     450 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที

อัตราเร่ง                            0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.9 วินาที

ความเร็วสูงสุด                   243 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน          เฉลี่ย 21.3 กิโลเมตรต่อลิตร

bmw 525ดี เอ็ม สปอร์ต 2014

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับทริปทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ชมภาพบีเอ็มดับเบิลยู 525ดี เอ็ม สปอร์ต โมเดลปี2014 เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองและบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 มือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ