เผยโฉม BMW i5 2024 เรียกน้ำย่อยก่อนเจอของจริงเดือนตุลาคม 2023 Share this

เผยโฉม BMW i5 2024 เรียกน้ำย่อยก่อนเจอของจริงเดือนตุลาคม 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 March 2566

BMW เผยโฉมรถ "BMW Series-5" เจนใหม่ ที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2023 พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด PHEV และ EV 100%


BMW เผยภาพทีเซอร์ i5 EV ก่อนเปิดตัวเดือนตุลาคม 2023

BMW เผยภาพทีเซอร์เรียกน้ำย่อยของรถยนต์ i5 EV เต็มรูปแบบจาก BMW ซีรีส์ 5 เจเนอเรชันที่ 8 ใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2566 โดยทางค่ายดังจากเยอรมนียืนยันว่า ในซีรีส์ 5 เจนใหม่นี้ จะวางจำหน่ายในรูปแบบตัวถังซีดานและทัวร์ริ่ง โดยเฉพาะรถซีดาน อาจจะมีให้เลือกในรุ่น M Performance ที่มีสมรรถนะร้อนแรงขึ้นกว่าเดิม

จากภาพที่ปรากฏจะเห็นว่า BMW i5 Sedan ซ่อนตัวอยู่ในผ้าคลุม แต่ยังเห็นไฟหน้า LED ที่เปิดเผยให้เห็นแสงอันเป็นเอกลักษณ์ประจำรุ่น นอกจากนี้ โครงสร้างตัวถังและกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ อาจจะคล้ายคลึงกับรถ BMW Series-5 i5 Touring 

Oliver Sipse ประธานคณะกรรมการบริหารของ BMW AG เปิดเผยในระหว่างการประชุม BMW Group ประจำปี 2023 ว่า "รถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบจาก BMW M GmbH อาจจะมารวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ BMW Series-5 Sedan ใหม่ด้วย" อย่างไรก็ตาม  BMW M5 แบบเต็มรุ่นนั้น ไม่ได้ระบุภายในงานดังกล่าว แต่มีกระแสข่าวว่า อาจจะใช้ระบบส่งกำลังแบบ PHEV

นอกจากขุมพลังของ BMW Series-5 ที่มีทั้งไฟฟ้าล้วนและ PHEV แล้ว อาจจะมีตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด 48V ควบคู่กับ PHEV ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ BMW ที่ต้องการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า พร้อมกันนี้ BMW ยังแนะนำว่า นี่จะเป็น Series-5 ที่มีไดนามิกการขับขี่และสะดวกสบายที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่ภายในห้องโดยสารของ "BMW Series-5" เจนใหม่  จะมีหน้าจอดิจิทัลระบบอินโฟเทนเมนท์แบบโค้ง ทำงานบนระบบปฏิบัติการ BMW 8.5 ที่ใช้ Linux แถมอาจจะได้รับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ในอนาคตอันใกล้ 

ที่มา: BMW, Carscoop

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ