Google สร้างรถคอนเซ็พท์ไร้คนขับ...แบบไม่มีพวงมาลัยและแป้นเบรก! Share this

Google สร้างรถคอนเซ็พท์ไร้คนขับ...แบบไม่มีพวงมาลัยและแป้นเบรก!

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 May 2557

หากพูดถึงเทคโนโลยีรถไร้คนขับหรือรถขับขี่อัตโนมัติ เราไม่สามารถมองข้าม Google เจ้าพ่อแห่งวงการไอทีไปได้เลย เพราะถือเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมรถไร้คนขับที่ล้ำหน้าที่สุด เหนือกว่าค่ายรถทุกรุ่นในเวลานี้

ล่าสุด Google ยกระดับเทคโนโลยีนี้ให้ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบโมเดลล่าสุดที่ผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งต่างจากรถไร้คนขับต้นแบบของ Google ก่อนหน้านี้ที่ใช้รถ Toyota Prius และ Lexus RX มาดัดแปลงใหม่

ความน่าสนใจของรถต้นแบบ Google อยู่ที่การปราศจากอุปกรณ์ควบคุมทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย เกียร์ แป้นเบรกและคันเร่ง ถึงแม้ตัวถังจะดูเล็กกะทัดรัดหากมองจากภายนอก แต่ภายในห้องโดยสารใหญ่เพียงพอที่จะรองรับผู้ใหญ่สองคน แถมน้องหมาอีกหนึ่งตัวได้อย่างสบาย

และแน่นอนว่าด้วยความเป็นรถต้นแบบที่พัฒนามาเพื่อทดสอบเทคโนโลยี จึงไม่น่าแปลกใจว่าดีไซน์ตัวถังจึงดูแปลกประหลาดและไม่ดึงดูดสายตาแม้แต่น้อย

“เราออกแบบตัวรถเน้นความเรียบง่าย เราต้องการเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยีให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รถคันนี้สามารถพาคุณไปทุกสถานที่เพียงแค่กดสวิทช์เท่านั้น ถือเป็นการปรับปรุงความปลอดภัยบนท้องถนนและพลิกโฉมหน้าการเดินทางแห่งอนาคตอย่างแท้จริง” Chris Urmson ผู้อำนวยการโครงการ Self-Driving Car ของ Google กล่าว

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Google วางแผนจะผลิตรถต้นแบบทั้งหมด 100 คันและเริ่มทดสอบตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นแบบ โดยรถล็อตแรกอาจมีการติดตั้งพวงมาลัยและระบบควบคุมอื่นๆ ก่อนที่จะถอดออกในภายหลัง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ