Google เริ่มทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะแล้ว Share this

Google เริ่มทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 June 2558

กูเกิลเริ่มต้นการทดสอบฟลีตรถขับขี่อัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นมาใหม่บนท้องถนนสาธารณะ โดยเริ่มจากถนนละแวกสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย

ภาพที่ทางกูเกิลเปิดเผยออกมานั้นโชว์รถทรงกลมแบบสองที่นั่ง โลดแล่นอยู่ในเมืองเมาเทนวิวในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่กูเกิล โดยจะขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดราว 40 กม./ชม. ในการทดสอบช่วงแรก

“รถขับขี่อัตโนมัติรุ่นนี้จะใช้ซอฟต์แวร์แบบเดียวกับที่ติดตั้งในรถเลกซัสที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติซึ่งผ่านการทดสอบเกือบ 2 ล้านกม. นับตั้งแต่เราเริ่มดำเนินโครงการนี้” กูเกิลระบุในเวบไซต์ของบริษัท ก่อนหน้านี้ เพิ่งมีข่าวว่าฟลีตรถเลกซัสขับขี่อัตโนมัติดังกล่าวประสบอุบัติเหตุไปแล้วมากกว่า 10 ครั้งในรอบกว่า 10 ปี แต่กูเกิลยืนยันว่าทั้งหมดเกิดจากความผิดพลาดของผู้ขับขี่และไม่เกี่ยวกับระบบขับอัตโนมัติแต่อย่างใด

สำหรับรถทรงกลมหน้าตาน่ารักรุ่นนี้จะมาพร้อมพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรกที่ถอดออกได้ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายรถขับขี่อัตโนมัติฉบับใหม่ที่เพิ่งมีผลบังคับใช้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

“รถรุ่นต้นแบบนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดให้สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติได้เต็มรูปแบบ” กูเกิลระบุ “รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้ทำงานได้เมื่อถอดพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรกออก แต่เราจะให้ผู้ขับขี่นั่งไปด้วยเพื่อความปลอดภัย”

กูเกิลยังเก็บรวบรวมความคิดเห็นจากผู้ขับขี่และผู้ที่พักอาศัยในละแวกนี้ ซึ่งบางส่วนเผยว่าความเร็วสูงสุดระดับ 40 กม./ชม. นั้นช้าเกินไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ