Consumer Reports ชี้ Honda Accord Hybrid ประหยัดไม่ถึง 20 กม./ลิตร แต่ยังดีที่สุดในอเมริกา Share this

Consumer Reports ชี้ Honda Accord Hybrid ประหยัดไม่ถึง 20 กม./ลิตร แต่ยังดีที่สุดในอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 June 2557

Honda Accord Hybrid จ่อเปิดตัวทำตลาดเมืองไทยวันพรุ่งนี้ (1 กรกฎาคม) ถือเป็นคู่แข่งสำคัญของ Toyota Camry Hybrid ซึ่งจะทำให้ตลาดรถเครื่องยนต์ลูกผสมมีความคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน

แต่ก่อนที่จะพบกับสเปกเมืองไทย เราขอนำความเคลื่อนไหวจากอเมริกามาฝากกันก่อน ล่าสุด Consumer Reports นิตยสารที่ทำหน้าที่รีวิวและให้คะแนนผลิตภัณฑ์ต่างๆ รายงานว่า Honda Accord Hybrid เป็นรถมิดไซส์ซีดานที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังมีตัวเลขการกินน้ำมันเฉลี่ยไม่ถึงระดับที่หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมหรือ EPA กำหนดไว้ที่ 20 กม./ลิตร

จากการทดสอบใช้งานในเมืองและนอกเมือง Consumer Reports ระบุว่าอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยของ Accord Hybrid อยู่ที่ 17 กม./ลิตรเท่านั้น ซึ่งยังห่างไกลกับที่ทาง EPA ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศไว้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/06-2014-honda-accord-hybrid-review-1.jpg

“เราพบว่าผลการทดสอบของ EPA เกินเลยความจริงไปสักหน่อย” Jake Fisher ผู้อำนวยการฝ่ายทดสอบยานยนต์ของ Consumer Reports กล่าว พร้อมกับเสริมว่า Accord Hybrid ทำคะแนนด้านความสะดวกสบาย การควบคุมตัวรถขณะฉุกเฉินและเสียงรบกวนในห้องโดยสารต่ำกว่า Accord เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ

อย่างไรก็ตาม Chris Martin โฆษกของ Honda ในอเมริกาไม่ได้โต้แย้งผลการทดสอบของ Consumer Reports แต่อย่างใด

“เรามีความยินดีที่ได้รับฟังผลการทดสอบของ Consumer Reports พวกเขาระบุว่า Accord Hybrid ของเรามีอัตราการกินน้ำมัน 40 ไมล์ต่อแกลลอนหรือราว 17 กม./ลิตร ซึ่งยังถือว่าเป็นรถมิดไซส์ซีดานที่ประหยัดที่สุดในตลาดเวลานี้ แถมยังประหยัดที่สุดในรอบ 10 ปีในการทดสอบของพวกเขาอีกด้วย” Chris Martin กล่าว “แท้จริงแล้ว เจ้าของรถ Accord Hybrid หลายคนยืนยันถึงความประหยัดในการใช้งานจริง”

สำหรับ Honda Accord Hybrid สเปกในเมืองไทยเป็นอย่างไร จะประหยัดมากน้อยขนาดไหน พรุ่งนี้ติดตามการเปิดตัวได้ที่นี่ Autospinn.com ครับ

พบรถ Honda และ Honda Accord มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ