นิสสันสุดมั่นนาวาร่าใหม่ขาย 180 ประเทศทั่วโลกปีละ 5 แสนคัน Share this

นิสสันสุดมั่นนาวาร่าใหม่ขาย 180 ประเทศทั่วโลกปีละ 5 แสนคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 June 2557

หลังจากเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตแห่งแรก นิสสัน ประกาศว่ารถปิกอัพรุ่นใหม่นี้จะถูกส่งไปทำตลาดใน 180 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีเป้าหมายไม่น้อยกว่า 5 แสนคันต่อปีในอนาคต

รถปิกอัพที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุดในคลาสที่ 190 แรงม้า และสามารถผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ได้ โดยมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานและอุปกรณ์ตกแต่งที่หรูหราเหนือกว่ารถปิกอัพทั่วไปในท้องตลาด เตรียมจะเปิดราคาในวันเปิดโรงงานที่ใกล้เข้ามาทุกที

โรงงานผลิตรถแห่งที่ 2 ของนิสสันในประเทศไทย ที่เตรียมจะเปิดผลิตในวันที่ 3 กรกฎาคม 2557 จะเป็นฐานการผลิตแรกของรถรุ่นดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตในปีแรก 7.5 หมื่นคัน และพร้อมที่จะปรับเพิ่มเป็น 1.5 แสนคันได้ในอนาคต

ทั้งนี้ นิสสันจะเริ่มส่งมอบรถยนต์คันแรกให้กับลูกค้าในประเทศไทยในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะเริ่มส่งออกได้ในช่วงสิ้นปีนี้เป็นต้นไป โดยตลาดแรกที่จะมีการส่งออกได้แก่ ออสเตรเลีย จากนั้นก็จะเป็นตลาดอาเซียนที่จะเป็นตลาดส่งออกที่สำคัญของปิกอัพใหม่นี้

NVR_1

แอนดี พาล์มเมอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่านิสสันคาดหวังกับรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีการทำตลาดรถรุ่นดังกล่าวไปยัง 180 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมียอดขายถึง 5 แสนคันต่อปีในอนาคต

"นาวาร่าใหม่ เอ็นพี300 จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมรถปิกอัพทั่วโลก โดยเราได้เลือกเปิดตัวที่ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มียอดจำหน่ายรถปิกอัพขนาด 1 ตันมากที่สุดในโลก และจะพยายามเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยให้มากที่สุดเพื่อการส่งออก"

เขากล่าวว่านาวาร่าใหม่จะทำให้นิสสันมีส่วนแบ่งตลาดปิกอัพในไทยเป็นไม่น้อยกว่า 10% ในปีงบประมาณนี้ ซึ่งจะเพียงพอที่จะทำให้นิสสันขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถปิกอัพอันดับ 3 ในประเทศไทย และคิดเป็นการเติบโตกว่า 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งประมาณ 6% ในปัจจุบัน

NVR_2

โรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยของนิสสันจะทำการผลิตนาวาร่าใหม่เป็นหลัก ขณะที่โรงงานเดิมนั้น จะเป็นฐานการผลิตของรถยนต์วี แพลตฟอร์ม หรือรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ซึ่งนิสสันมองว่ายังเป็นตลาดที่สำคัญและเติบโตในประเทศไทย

"สำหรับมิตซูบิชินั้น เราได้ตัดสินใจร่วมกันว่าการพัฒนาสินค้าร่วมกันไม่ใช่แนวทางที่เหมาะสม ทั้ง 2 บริษัทจึงได้ทำการพัฒนาสินค้าแยกกัน แต่นิสสันก็ยังมอบหมายให้โรงงานมิตซูบิชิช่วยผลิตนาวาร่ารุ่นปัจจุบันเพื่อการส่งออกให้ และจะเป็นแบบนี้ไปจนหยุดทำตลาดรถโฉมปัจจุบัน"

พาล์มเมอร์กล่าวว่าการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ของนิสสันนั้นจะใช้เพื่อการจำหน่ายในประเทศและการส่งออกในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และคาดว่าในประเทศไทยจะมียอดขายเดือนละไม่ต่ำกว่า 3,000 คันหลังการเปิดตัว เพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าว

NVR_3

*เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

พบข่าวการเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ได้ ที่นี่

ชมภาพการเปิดตัว 2014 นิสสัน นาวาร่า ได้ ที่นี่ 

พบนิสสันมือสองและนิสสัน นาวาร่ามือสอง ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ