ประธาน Tesla ชี้รถไฟฟ้าระยะทางขับเคลื่อน 800 กม. จะเกิดขึ้นในไม่ช้า Share this

ประธาน Tesla ชี้รถไฟฟ้าระยะทางขับเคลื่อน 800 กม. จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2557

Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla Motors เผยว่ารถพลังงานไฟฟ้าที่มีระยะทางขับเคลื่อนไกลถึง 500 ไมล์หรือกว่า 800 กม.จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ปัจจุบันรถ Tesla Model S รุ่นยอดนิยมในอเมริกา ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่ให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุด 426 กม. ถือว่าค่อนข้างไกลเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน แต่ Elon Musk ชี้ว่ารถของ Tesla จะต้องมีระยะทางมากกว่า 800 กม. ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ถึงแม้จะส่งผลให้ราคาจำหน่ายถีบตัวสูงขึ้นก็ตาม

เมื่อถามว่า Tesla สนใจทำตลาดรถไฮบริดหรือไม่ Musk ยืนยันว่าบริษัทของเขาจะยึดมั่นกับการพัฒนารถไฟฟ้าต่อไปเช่นเดิม รถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวคือ Model III สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 322 กม. ตามมาด้วยรถสปอร์ต Roadster อาจมีระยะทางมากถึง 644 กม.

Elon Musk ยังแสดงความไม่เห็นด้วยกับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ โดยระบุว่าเขาต้องการให้ผู้คนได้สนุกสนานในการขับขี่มากกว่าและเชื่อว่ามนุษย์สามารถตอบสนองต่อสถานการณ์รอบตัวได้ดีกว่าคอมพิวเตอร์ซึ่งอาจสร้างปัญหาหลายด้าน

ซีอีโอของ Tesla ยืนยันด้วยว่าจะมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีรถไฟฟ้าและฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายดายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาระบบขับขี่อัตโนมัติ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ