Tesla Motors ฟันธงสร้างโรงงานแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเนวาด้า Share this

Tesla Motors ฟันธงสร้างโรงงานแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเนวาด้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 September 2557

Tesla Motors ออกมายืนยันข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ Gigafactory มูลค่ากว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกา

โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิต 50 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี สามารถป้อนพลังไฟให้แบตเตอรี่ของรถ Tesla ได้กว่า 5 แสนคัน Tesla วางแผนว่าจะใช้แหล่งพลังไฟฟ้าหมุนเวียนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมสำหรับใช้ในสายการผลิตและสำนักงาน ซึ่งจะทำให้ Gigafactory กลายเป็นหนึ่งในโรงงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ใช้พลังงานธรรมชาติทั้งหมด

“Gigafactory เป็นก้าวย่างสำคัญของการพัฒนาระบบขนส่งที่มีความยั่งยืนและเอื้อต่อการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในอีกหลายสิบปีข้างหน้า” Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla กล่าว “เราร่วมมือกับ Panasonic และหุ้นส่วนรายอื่นๆ เราเฝ้ารอที่จะทำโครงการนี้ให้เป็นผลสำเร็จ”

รัฐเนวาด้าสามารถเอาชนะอาริโซน่า เท็กซัส นิวเม็กซิโกและแคลิฟอร์เนียในการเสนอตัวเป็นที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้ มีการคาดหมายกันว่าจะมีเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจของรัฐเนวาด้าเกือบ 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงหลายปีข้างหน้า แถมยังช่วยสร้างงานประจำอีก 6,500 ตำแหน่งและงานชั่วคราวอีก 16,000 ตำแหน่ง

ซีอีโอของ Tesla เผยว่าบริษัทฯ ของเขาเลือกสร้างโรงงานที่เนวาด้าเพราะทัศนคติ “ทุกอย่างเป็นไปได้” ของหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ