ลอง 2014 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี180 คูเป้ เอเอ็มจี ฟูลออพชั่น Share this

ลอง 2014 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี180 คูเป้ เอเอ็มจี ฟูลออพชั่น

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 September 2557

แม้ว่าในรุ่นซีดานจะทำการเปลี่ยนโฉมไปแล้ว แต่ในรุ่นคูเป้ ต้องถือว่า 2014 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี180 คูเป้ เอเอ็มจี ยังเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ค่ายรถยนต์ตราวดาว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย


ลอง 2014 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี180 คูเป้ เอเอ็มจี ฟูลออพชั่น

เพราะเดอะ นิว ซี-คลาส โฉมใหม่ยังไม่ทำการเปิดตัวรุ่น 2 ประตูออกมาให้เชยชม ลูกค้าที่นิยมรถยนต์ที่ออกแบบมาในแนวสปอร์ตกว่า ก็เลยมีทางเลือกไม่มากนัก และหากต้องการจริง ๆ ในช่วงนี้ ก็สามารถคบหากับรถรุ่นนี้ได้ในสนนราคาค่าตัว 2,99 ล้านบาท

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 06

ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่นำเข้ามาทำตลาดแล้ว และถือว่าเป็นฟูลออพชั่นเกือบจะเต็มที่ กับรุ่นเอเอ็มจี ไดนามิก ที่มาพร้อมชุดแต่งเอเอ็มจีทั้งคัน ที่ช่วยเพิ่มความดุดันให้กับรถเล็กค่ายตราดาวไม่น้อย

แม่จะต้องแลกมาด้วยความคับแคบภายในตัวรถ และช่วงล่างที่ออกแนวแข็งกระด้างไปบ้าง แต่หากมองในแง่ของความหล่อแล้ว ก็ถือว่าได้มากกว่ารุ่นซีดานธรรมดา แถมช่วงล่างแนวกระด้างที่เซตมาให้กับคูเป้ กับทำงานได้ดีกว่าชัดเจนที่ย่านความเร็วกลางถึงสูง

โหมดสปอร์ตทำมาได้สปอร์ตจริงจัง ถือเป็นรถตราดาวที่น่าคบหาในราคาไม่โอเวอร์...

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 26

ภายนอกเติมเข้ม หล่อขึ้นด้วยชุดแต่งรอบคัน

กลายเป็นธรรมดาของรถยนต์นำเข้าจากค่ายนี้ไปแล้ว กับเวอร์ชั่นเอเอ็มจี ที่มาพร้อมชุดแต่งทั้งภายนอกและภายในของรถ ซึ่งโดยรวม ๆ แล้ว ทำให้ภาพรวมของรถดูดีขึ้นอย่างมาก และกับซี180 คูเป้ คันนี้ก็ไม่ได้อยู่นอกเหนือไปจากกฎเกณฑ์ดังกล่าว

ล้ออัลลอยเอเอ็มจีขนาด 18 นิ้วมาพร้อมยางบางที่ทำให้ตัวรถดูดี  คาลิปเปอร์เบรกพร้อมสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผสานกับชุดแต่งเอเอ็มจีที่กันชนหน้า กันชนหลัง รวมไปถึงสเกิร์ตข้าง ทำให้รถดูสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐาน

โคมไฟหน้าขนาดใหญ่แบบไบซีนอน พร้อมระบบปรับโคมไฟหน้ารถแบบอัจฉริยะ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์แบบแอลอีดี ซึ่งในบรรดาชุดแต่งที่เพิ่มเข้ามา นอกจากเพื่อความสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มไดนามิกให้กับรถมากขึ้นด้วยในการขับขี่

เป็นซี-คลาส เวอร์ชั่นที่จอดเฉย ๆ ก็หล่อเพียงพอแล้ว...

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 54

โหมดสปอร์ตที่ยอดเยี่ยมในเครื่องยนต์ไซส์เล็ก

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร น่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดในไลน์อัพการทำตลาดของค่ายรถตราดาว และแม้ว่าจะให้การขับขี่แบบไปเรื่อย ๆ แต่หากเปลี่ยนเป็นการขับเคลื่อนโหมดสปอร์ตแล้ว ก็ต้องถือว่าให้ลักษณะการขับขี่ที่ไม่เลว

ตามสเปกระบุว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 5,300 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 250 แรงม้าที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,250-4,000 รอบต่อนาที โดยใช้เวลา 8.5 วินาทีในการวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็วสูงสุดที่ 223 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตัวเลขทั้งหมดที่ว่ามานั้นน่าจะมาจากการจับตัวเลขในโหมดสปอร์ต เพราะที่โหมดการขับเคลื่อนปกตินั้น รถให้การตอบสนองที่ไม่ปรู๊ดปร๊าดแต่อย่างใด แถมยังต้องใช้เวลาสักอึดใจในการเทกออฟรถออกไปจากการชะลอตัวเมื่อขับขี่

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 30

แต่อาการช้า ๆ เหล่านั้นจะหายไปเพียงแค่กดปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ เราก็จะได้รถคูเป้ที่ให้การตอบสนองดีเยี่ยมมาแทน ความกระฉับกระเฉงที่พร้อมจะหาให้รถวิ่งผ่านย่านความเร็วกลางไปถึงสูงได้อย่างไม่จำเป็นต้องหยุดรอ

ที่โหมดการขับขี่ธรรมดานั้น เครื่องยนต์ให้การตอบสนองแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ แต่การเซตอัพโหมดสปอร์ตกลับเน้นความสปอร์ตอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าต้องส่งผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่มากเอาเรื่อง ซึ่งคงไม่ใช่ปัญหาของเจ้าของรถยนต์ตราดาวแต่อย่างใด

แช่ไว้ที่โหมดสปอร์ตเลยก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับมนุษย์เท้าหนัก...

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 72

ภายในมาตรฐานเบนซ์ เด่นที่หลังคากระจกแบบเลื่อนเปิดได้

ด้วยมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์นั้น ทำให้เราเห็นห้องโดยสารของรถที่เน้นความเรียบหรู เนีีญบ และดูดีเต็มพิกัด แต่เสริมอารมณ์สปอร์ตด้วยแผงโครเมียมสีเงินที่ตำแหน่งต่าง ๆ มาในรถหลายรุ่น และแน่นอนว่าซี-คลาส คูเป้ คันนี้ก็ไม่ได้สร้างความแปลกใจแต่อย่างใดกับแนวทางการพัฒนาแบบเดียวกัน

จุดเด่นของรถคันนี้อยู่ที่หลังคาแก้วแบบพาโนรามิกที่พาดยาวไปทั้งคันรถ และสามารถเปิดรับลมได้ครึ่งบาน โดยมีตาข่ายสีดำเอาไว้กันแดดได้บ้าง ภายในมาพร้อมพวงมาลัยแบบสปอร์ต แป้นเบรกและคันเร่งสแตนเลสพร้อมปุ่มยางแบบสปอร์ต

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 67

ตกแต่งภายในด้วยสีดำที่ตำแหน่งต่าง ๆ อาทิ เสาและหลังคาเพื่อเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนังอาร์ติโกสีดำในรุ่นที่นำมาทดสอบ ให้สัมผัสและอารมณ์สปอร์ตมากขึ้นเมื่อเทียบกับในรุ่นซีดาน

เบาะที่นั่งปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า แต่การขยับเบาะมาด้านหน้า การปรับความสูงต่ำของเบาะเป็นระบบแมนวล ซึ่งยังความสงสัยให้เป็นอย่างมากว่ารถยนต์ระดับราคา 3 ล้านบาท ทำไมไม่ติดตั้งไฟฟ้ามาให้เรียบร้อยไปเลย

เป็นจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าหงุดหงิดหัวใจอยู่เหมือนกัน!!!

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 42

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 เมอร์เซอเดส-เบนซ์ ซี180 คูเป้ เอเอ็มจี

ราคาจำหน่าย 2.99 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 1.6 ลิตร
กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 5,300 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,250-4,000 รอบต่อนาที
อัตราเร่งจาก 0-100 ก.ม./ชม. 8.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 223 ก.ม./ชม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 5.8-6.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

2014 Mercedes-Benz C180 Coupe AMG 70

ขอขอบคุณ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) สำหรับรถยนต์ทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ