[TIME2014] มอเตอร์โฮมฯ เท 50 ล้านบาทเปิดโรงงานประกอบรถบ้าน ลดภาษีทำราคาเหลือ 5.9 ล้านบาท Share this

[TIME2014] มอเตอร์โฮมฯ เท 50 ล้านบาทเปิดโรงงานประกอบรถบ้าน ลดภาษีทำราคาเหลือ 5.9 ล้านบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 December 2557

มอเตอร์โฮม แอนด์ คาราวาน ตัวแทนจำหน่ายรถบ้านออโต้ สลีพเพอร์ในไทย ทุ่มงบ 50 ล้านเปิดโรงงานประกอบช่วงกลางปี 2558 หวังลดภาษีนำเข้ารถสำเร็จรูป ทำราคาเหลือ 5.9 ล้านบาท ฟันเป้า 50 คันปีหน้า

สิทธิชีพ สมเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มอเตอร์โฮม แอนด์ คาราวาน ตัวแทนจำหน่ายรถบ้านออโต้ สลีพเพอร์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่าแผนงานในปีหน้าจะเปิดโรงงานประกอบรถด้วยงบประมาณ 50 ล้านบาทที่นนทบุรี

ในปัจจุบัน รถที่จำหน่ายอยู่เป็นการนำเข้าทั้งคันจากประเทศอังกฤษ ทำให้ต้องเสียภาษีนำเข้ากว่า 220% ส่งผลต่อราคาจำหน่ายที่สูงถึง 7.9-8.9 ล้านบาท การนำเข้าชิ้นส่วนเข้ามาประกอบในไทยจะช่วยทำให้สามารถทำราคาจำหน่ายได้ดียิ่งขึ้น

"การนำเข้าจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบไปด้วยส่วนของหัวลาก-แชสซี และส่วนของตัวบ้าน ซึ่งจะช่วยลดภาษีนำเข้ามาได้ เมื่อมาประกอบที่โรงงานในประเทศไทย จะทำให้ราคาจำหน่ายในรุ่นเล็กสุดลดลงไปเหลือ 5.9 ล้านบาท"

auto-sleepers_1

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการสำหรับรถบ้านในพื้นที่หัวเมืองใหญ่อีก 3-4 แห่ง อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ตและโคราช เพื่อที่จะสามารถดูแลและให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ สิทธิชีพประเมินว่าความต้องการตลาดรถบ้านในประเทศไทยน่าจะมีอยู่ แต่ที่ผ่านมาไม่มีผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ ทำให้ตลาดไม่บูมเท่าที่ควร ซึ่งเชื่อว่าความต้องการใช้งานรถบ้านในเชิงท่องเที่ยวและการเดินทางจะเป็นปัจจัยหลักในการขยายตัว

"ปีหน้าเราตั้งเป้าหมายการขายที่ 50 คันและเชื่อว่าจะเติบโตขึ้นอีกหลังการเปิดเออีซีที่จะทำให้การเดินทางทางถนนเติบโตมากขึ้น เหมือนในยุโรปที่ถนนวิ่งถึงกันได้หมด ความต้องการใช้งานรถประเภทนี้ก็เติบโตสูง"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ