BMW จ่อเปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ สั่งงานผ่านสมาร์ทวอทช์ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW จ่อเปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ สั่งงานผ่านสมาร์ทวอทช์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 December 2557

บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่หลากหลายรูปแบบที่งานแสดงนวัตกรรม Consumer Electronics Show ในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกาซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม

เริ่มที่ระบบป้องกันการชนแบบ 360 องศาที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูเตรียมติดตั้งอยู่ในรถไอ3 (BMW i3) รุ่นต้นแบบ ระบบนี้ใช้เลเซอร์สี่ตัวทำหน้าที่ตรวจจับรอบคัน ถ้าตัวรถมีแนวโน้มว่าจะพุ่งชนสิ่งกีดขวางอย่างเสาหรือกำแพง ระบบจะทำการเบรกโดยอัตโนมัติ

ค่ายรถยักษ์เยอรมนีบอกว่าระบบนี้ช่วย “บรรเทาความเครียด” เมื่อต้องขับขี่ท่ามกลางทัศนวิสัยที่ย่ำแย่ เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/11700482021537588407.jpg

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจอย่างมากคือ Remote Valet Parking Assistant ซึ่งอาจติดตั้งอยู่ใน 2016 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 (BMW 7-Series) เป็นครั้งแรก ระบบนี้เอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถลงจากรถเมื่ออยู่หน้าทางเข้าที่จอดรถและสั่งงานให้ตัวรถไปหาที่จอดเองโดยอัตโนมัติผ่านทางนาฬิกาสมาร์ทวอทช์

เมื่อผู้ขับเสร็จธุระแล้ว ระบบ Remote Park จะคำนวณเวลาว่าผู้ขับจะเดินมาถึงที่จอดรถเมื่อใด ก่อนที่ตัวรถจะเคลื่อนมารับผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติที่หน้าประตูกันเลยทีเดียว

ฟังดูแล้วเหมือนกับหลุดมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด แต่ทางบีเอ็มดับเบิลยูยืนยันว่าสามารถพัฒนาให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะโชว์ให้สาธารณชนได้เห็นในอีกไม่ช้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ