5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็นผู้ขับรถที่ย่ำแย่ Share this

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็นผู้ขับรถที่ย่ำแย่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 January 2558

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นพฤติกรรมการขับขี่ของเพื่อนร่วมท้องถนนแล้วคิดในใจว่า “ขับรถได้แย่มาก” แต่ใครจะรู้ว่าคุณอาจเป็นหนึ่งในผู้ขับที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ด้วยเช่นกัน ลองสำรวจ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็นผู้ขับรถที่ย่ำแย่และควรปรับปรุงตัวอย่างเร่งด่วน

คุณทำหลายอย่างไปพร้อมกับการขับรถ

คุณสามารถคุยโทรศัพท์ พิมพ์ข้อความมือถือ อ่านหนังสือพิมพ์และจิบกาแฟไปพร้อมกันได้ถ้าคุณนั่งอยู่ที่บ้าน แต่ถ้าคุณกำลังขับขี่รถบนท้องถนน ควรตั้งใจขับด้วยความระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา เพราะอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมักมีสาเหตุมาจากความประมาทเลินเล่อ ดังนั้นควรใช้สองมือจับพวงมาลัยและมองความเคลื่อนไหวรอบตัวอยู่เสมอ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Multitasking-640x365.jpg

คิดว่ารถที่ใช้อยู่เป็นซูเปอร์คาร์

ผู้ขับขี่รถทุกคนต้องการไปถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องขับรถด้วยความรวดเร็วและปาดซ้ายปาดขวาอยู่ตลอดเวลา การขับขี่รถเกินกว่าความเร็วที่กฎหมายกำหนดไม่ได้แสดงให้เห็นว่าคุณมีทักษะสูง แต่มันหมายถึงการขาดไร้ความรับผิดชอบและสำนึกต่อสังคม ยิ่งขับด้วยความเร็วมากเท่าใด อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยิ่งมีความเสียหายมากเท่านั้น

เพื่อนอาสาขับแทนคุณ

ถ้าคุณออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงในรถของคุณ แต่เพื่อนของคุณอาสาขับรถให้แทน นั่นอาจหมายถึงเพื่อนของคุณไม่ไว้วางใจในพฤติกรรมการขับขี่ของคุณ อาจเป็นเพราะอารมณ์ที่ฉุนเฉียวง่าย ความประมาทหรือความก้าวร้าวในการขับขี่ซึ่งควรพิจารณาตนเองและปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

โมโหฉุนเฉียวตลอดเวลา

เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องพบเจอกับพฤติกรรมที่น่าเบื่อหน่ายบนท้องถนนโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องขับรถด้วยความโมโหฉุนเฉียวอยู่ตลอดเวลา เพราะรังแต่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของคุณเอง รวมถึงผู้โดยสารและเพื่อนร่วมทาง ดังนั้นควรทำใจให้เย็นไว้ตลอดการขับขี่จนถึงจุดหมายปลายทาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/No-lights-640x413.jpg

ไม่เคยเปิดไฟส่องสว่าง

“ไฟส่องสว่าง” ในที่นี้คือทั้งไฟหน้าหรือไฟเลี้ยว ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากเพราะช่วยให้เพื่อนร่วมท้องถนนมองเห็นคุณและรู้ว่าคุณจะขับขี่ไปในทิศทางใด ถ้าไฟอย่างใดอย่างหนึ่งชำรุด ควรซ่อมแซมโดยด่วน ควรเปิดไฟหน้าทุกครั้งเมื่อขับขี่ในช่วงกลางคืนและเปิดไฟเลี้ยวเมื่อต้องการจะเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวไปในทิศทางใดก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ