Honda เตรียมยกเลิกจำหน่าย Accord ในตลาดยุโรป หลังสู้แบรนด์เยอรมันไม่ได้ Share this

Honda เตรียมยกเลิกจำหน่าย Accord ในตลาดยุโรป หลังสู้แบรนด์เยอรมันไม่ได้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 January 2558

ถึงแม้ฮอนด้า แอคคอร์ดจะได้รับความนิยมทั้งในเอเชียและอเมริกาเหนือ แต่ล่าสุด ฮอนด้าเตรียมยกเลิกการจำหน่ายรถมิดไซส์ซีดานรุ่นนี้ในภูมิภาคยุโรปแล้ว

ลีโอ แบรนแนน ผู้บริหารของฮอนด้า อังกฤษ (Honda U.K.) เปิดเผยว่า หลังจากฮอนด้าจำหน่ายแอคคอร์ดในยุโรปหมดแล้ว พวกเขาจะยกเลิกการทำตลาดเซกเมนท์นี้ทันที ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ใหม่

ทั้งนี้ ฮอนด้าจัดจำหน่ายแอคคอร์ดมายาวนานหลายทศวรรษโดยเริ่มตั้งแต่ปี 1977 แต่ในช่วงหลายปีหลังสุด แอคคอร์ดไม่สามารถแข่งขันในตลาดรถซีดานขนาดคอมแพกต์และซีดานขนาดกลางได้อย่างน่าประทับใจเท่าใดนัก

แอคคอร์ดต้องเผชิญกับการแข่งขันกับค่ายโฟล์คสวาเกนและฟอร์ด รวมถึงรถพรีเมียมอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 และออดี้ เอ4 ที่แย่งตลาดไปเกือบทั้งหมด ทางฮอนด้าจึงต้องการฝากความหวังไว้ที่รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างเอชอาร์-วี และซีอาร์-วีรุ่นปรับโฉมแทน

ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ไว้ว่าถึงแม้ฮอนด้า แอคคอร์ดสเปกยุโรปจะมีคุณสมบัติที่ดีพร้อม แต่ก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าชาวยุโรปได้มากเพียงพอ ลูกค้าส่วนใหญ่จึงหันไปเลือกแบรนด์พรีเมียมจากเยอรมนีแทน ดังนั้น ตลาดรถเอสยูวีที่กำลังบูมสุดขีดจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าสำหรับฮอนด้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ