Mazda เดินเครื่องสายการผลิต “เกียร์สกายแอคทีฟ” ในประเทศไทยแล้ว Share this

Mazda เดินเครื่องสายการผลิต “เกียร์สกายแอคทีฟ” ในประเทศไทยแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 January 2558

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศเดินสายการผลิตระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุดภายในโรงงานมาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย (Mazda Powertrain Manufacturing Thailand)

ระบบเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ (SKYACTIV-DRIVE) ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะให้ทั้งสมรรถนะที่เป็นเลิศ ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยไปพร้อมกันจากการเปิดเผยของมาสด้า

กำลังการผลิตของโรงงานดังกล่าวอยู่ที่ราว 400,000 ลูกต่อปี เมื่อผนวกรวมกับโรงงานโฮฟุในญี่ปุ่นแล้ว ทำให้มาสด้ามีกำลังการผลิตเกือบ 1,540,000 ลูกต่อปีเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Skyactiv-drive.jpg

โรงงานมาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่งในเมืองไทยจะผลิตเกียร์ป้อนให้แก่โรงงานหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงโรงงานประกอบรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ในไทยสำหรับใช้งานในมาสด้า 2 มาสด้า 3 และมาสด้า ซีเอ็กซ์-5

ฮิเดะโนริ คาวาคามิ ประธานกรรมการมาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยกล่าวว่า “เราส่งทีมวิศวกรกว่า 30 คนไปที่โรงงานของมาสด้าในฮิโรชิม่าและโฮฟุเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีดังกล่าวมายังเมืองไทย การเริ่มต้นสายการผลิตครั้งนี้เป็นความสำเร็จทางกลยุทธ์การขยายโครงสร้างการผลิตทั่วโลกซึ่งมีคุณภาพทัดเทียมกับญี่ปุ่น”

“มาสด้าจะสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยต่อไปและจะทำงานร่วมกับทีมงานที่มีความสามารถในเมืองไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น” คาวาคามิ กล่าวระหว่างพิธีเปิดสายการผลิต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ