[WSBK]เฮลั่นสนาม!! ฟิล์มคว้าแชมป์ WSS ในศึกการแข่งขันที่บ้านเกิดได้สำเร็จ Share this

[WSBK]เฮลั่นสนาม!! ฟิล์มคว้าแชมป์ WSS ในศึกการแข่งขันที่บ้านเกิดได้สำเร็จ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 23 March 2558

นอกจาก WSBK หรือเวิล์ดซูเปอร์ไบค์จะเป็นเป็นการแข่งขันที่คนไทยต่างเฝ้ารอคอยจะได้ชมในบ้านเกิดสักครั้งแล้ว ในศึกการแข่งขัน WSS หรือเวิล์ดซูเปอร์สปอร์ตเองก็มีไฮไลท์ที่คนไทยไม่ควรพลาด เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีคนไทยร่วมแข่งถึง 5 คน  และมีหนึ่งในนั้นก็เป็นหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่คว้าแชมป์ประจำสนามนี้มาครองได้สำเร็จ

kpXt5AKsqk

อีกหนึ่งความสำเร็จของคนไทยในเวลาที่แข่งขันระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถ้ายังจำกันได้ดีหลังจากที่ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ถูกปรับให้เป็นโค้ชและดัน ซุปเปอร์โน๊ต ขึ้นไปแข่ง Moto2 แทน บรรดาแฟนคลับแทบจะหมดหวังที่จะได้เห็นเขาคนนี้กลับมาโลดแล่นในสนามแข่งอีกครั้ง

วันนี้เขาไม่เพียงแค่ได้กลับมาบนเวลาการแข่งขันระดับโลกอีกครั้งเท่านั้น ด้วยการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง คอร์ เคมาทิส ในนาม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ทำให้วันนี้ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กลับมาคว้าแชมป์ให้พี่น้องชาวไทยในแผ่นดินเกิดได้สำเร็จ

IMG_0412

การออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากดดัน แต่ฟิล์มก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่าเขาทำได้ แต่การแข่งขันคงจบลงที่อันดับ 2 หากรถของคู่แข่งอย่าง ครูเซล (J. Cluzel) จาก MV Agusta Reparto Corse ไม่เกิดปัญหาขึ้นมาก่อน จนทำให้เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ฟิล์มขึ้นเป็นผู้นำและคว้าแชมป์ในสนามนี้มาครองได้สำเร็จ

IMG_0658

ถือเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวในเวลานี้ ที่คว้าเอาตำแหน่งแชมป์และขึ้นยืนบนโพเดียมอันดับ 1 ใน ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลกมาครองได้สำเร็จ ส่วนน้องชาย โฟลต์-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากสังกัด A.P.Honda Racing Thailand ก็แข่งจบในอันดับที่ 5 ถือว่าเป็นคู่พี่น้องที่มีฝีมือที่ไม่ไม่ธรรมดาจริงๆ ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะครับ

IMG_0652


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ